ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

หัวหอมสามารถแก้สิวได้จริงหรอ?, หัวหอมสามารถแก้สิวได้จริงหรอ? หมายถึง, หัวหอมสามารถแก้สิวได้จริงหรอ? คือ, หัวหอมสามารถแก้สิวได้จริงหรอ? ความหมาย, หัวหอมสามารถแก้สิวได้จริงหรอ? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 1
คำถาม

หัวหอมสามารถแก้สิวได้จริงหรอ?

อยากทราบมากเลยค่ะ

คำตอบ

                  หัวหอมแดงธรรมดาๆ นี่แหละสามารถรักษาสิวฝ้า จุดด่างดำของคุณให้หายได้อย่างเห็นผลทันตา เพราะว่าใน หัวหอมสดประกอบด้วยน้ำมันหอมระเหย Vilatile Oil ซึ่งประกอบด้วยไดอัลลิน ไตรซัลไฟต์ Diallyn Trisulfide เช่นเดียวกับที่พบในกระเทียม                   นอกจากนี้ยังมีฟลาโวนอยด์ Flavonoid ไกลโคไซด์ Glycosides เพคติน Pectin และกลูโคคินิน Glucokinin ซึ่งสารเหล่านี้มีคุณสมบัติในการยับยั้งแบคทีเรีย ลดไขมันเส้นเลือดอันเป็นสาเหตุของโรคความดันโลหิตสูงและโรคหัวใจ ทำให้เจริญหาอาหารและช่วยย่อยอาหาร ทำให้เจริญอาหารและช่วยย่อยอาหาร นอกจากนั้นยังพบอีกว่าในหัวหอมยังฟอสฟอรัสในปริมาณสูง ซึ่งจะช่วยให้ความจำดีอีกด้วย                   วิธีง่ายๆคือ ทุบหรือฝานหัวหอมแดงให้เป็นแว่นบางๆ ใช้ทาบริเวณที่เป็นสิว ฝ้า หรือ จุดด่างดำ ไม่กีสัปดาห์คุณก็จะเห็นผล วิธีทำยาแก้สิวและรอยด่างดำ                   ๑ นำหัวหอมมาประมาณ ๒-๓ หัวแล้วแต่ขนาดของหัวหอม หากหัวเล็กก็เพิ่มได้ตามปริมาณที่ต้องการ                   ๒ ฝานเป็นแว่นบาง ๆ                   ๓ ใช้แปะไว้ที่บริเวณที่เป็นสิว หรือแต้มที่หัวสิวที่อักเสบ                   ๔ ใช้แว่นหอมเช็ดบริเวณที่เป็นฝ้า                   ๕ วางแว่นหอมแปะไว้บนรอยบวมจากการบีบสิวหรือรอยด่างดำบนใบหน้า ทำอยู่อย่างนี้ทุก ๆ วัน ประมาณหนึ่งอาทิตย์ก็จะเริ่มเห็นผล รอยด่างดำจะค่อย ๆ เลือนจางลงเรื่อย ๆ                   ๖ หากไม่ใช้วิธีฝานเป็นแว่น ก็ใช้วิธีคั้นเอาเฉพาะน้ำของหัวหอม                   ๗ เอาน้ำนั้นไปแช่ตู้เย็นไว้ เพื่อลดกลิ่นและความซ่าที่ทำให้เราแสบตาลง                   ๘ ใช้ทาเม็ดผดผื่นคัน หรือทาใบหน้าก่อนเข้านอนทุกวัน จะช่วยฆ่าเชื้อแบคทีเรียและลดความมันบนใบหน้าได้เป็นอย่างดี ปราศจากการเกิดสิวได้อีก ที่มา ข้อมูลเพิ่มเติม

หัวหอมสามารถแก้สิวได้จริงหรอ, หัวหอมสามารถแก้สิวได้จริงหรอ หมายถึง, หัวหอมสามารถแก้สิวได้จริงหรอ คือ, หัวหอมสามารถแก้สิวได้จริงหรอ ความหมาย, หัวหอมสามารถแก้สิวได้จริงหรอ คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu