ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

กระ ฝ้าบนใบหน้าเกิดจากการกินยาคุมหรือเปล่าค่ะ?, กระ ฝ้าบนใบหน้าเกิดจากการกินยาคุมหรือเปล่าค่ะ? หมายถึง, กระ ฝ้าบนใบหน้าเกิดจากการกินยาคุมหรือเปล่าค่ะ? คือ, กระ ฝ้าบนใบหน้าเกิดจากการกินยาคุมหรือเปล่าค่ะ? ความหมาย, กระ ฝ้าบนใบหน้าเกิดจากการกินยาคุมหรือเปล่าค่ะ? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

กระ ฝ้าบนใบหน้าเกิดจากการกินยาคุมหรือเปล่าค่ะ?

ดิฉันกินยาคุมมาประมาณปีกว่าแล้วดิฉันรู้สึกว่าหน้าขงดิฉันเริ่มเปลี่ยนไปเริ่มมีกระและมีจุดด่าง ๆ บนใบหน้าอยากทราบว่าการกินยาคุมจำเป็นไหมค่ะที่จะเกิดกระและฝ้าหรือว่าเป็นตามกรรมพันธ์ค่ะ

คำตอบ

                  จากการศึกษาพบว่า   การรัประทานยาคุมกำเนิด   อาจเกิดจากการกระตุ้นเซลล์สร้างผิวสี melanocyte ให้ทำงานมากขึ้น และในยาคุมกำเนิดก็มีปริมาณของฮอร์โมนเอสโตรเจนค่อนข้างสูง ซึ่งฮอร์โมนเพศนี้จะเข้าไปออกฤทธิ์กระตุ้นการเกิดฝ้าและริ้วรอยบนใบหน้าได้ เมื่อร่างกายได้รับยาคุมกำเนิดเข้าไปนานๆ และต่อเนื่อง   นั่นก็หมายความว่าฮอร์โมนเพศดังกล่าวก็จะไปต้านประสิทธิภาพการทำงานของผลิต ภัณฑ์สกินแคร์ที่คุณใช้อยู่ได้เช่นกัน ดังนั้น ผู้หญิงบางคนที่รับประทานยาคุมจึงไม่สามารถรักษาฝ้าให้หายขาดได้                   เรื่อง ของฮอร์โมนเป็นเรื่องที่ควบคุมได้ยาก แต่ก็ป้องกันได้บางส่วน เช่น เปลี่ยนวิธีการคุมกำเนิด หรือหลีกเลี่ยงการใช้เครื่องสำอางที่ผสมฮอร์โมนเพศ                   หากหยุดการรับประทานยาคุมกำเนิดฝ้าก็จะหายและจางลงไปเอง แต่การป้องกันที่ดีที่สุดนั่นคือ การทาครีมกันแดดที่ใบหน้า หลีกเลี่ยงแสงแดดโดยไม่จำเป็น ที่มา

กระ ฝ้าบนใบหน้าเกิดจากการกินยาคุมหรือเปล่าค่ะ, กระ ฝ้าบนใบหน้าเกิดจากการกินยาคุมหรือเปล่าค่ะ หมายถึง, กระ ฝ้าบนใบหน้าเกิดจากการกินยาคุมหรือเปล่าค่ะ คือ, กระ ฝ้าบนใบหน้าเกิดจากการกินยาคุมหรือเปล่าค่ะ ความหมาย, กระ ฝ้าบนใบหน้าเกิดจากการกินยาคุมหรือเปล่าค่ะ คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu