ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ปัจจุบันยังมีประเทศใดใช้ภาษาบาลี/สันสกฤต ในการสื่อสารไหม?, ปัจจุบันยังมีประเทศใดใช้ภาษาบาลี/สันสกฤต ในการสื่อสารไหม? หมายถึง, ปัจจุบันยังมีประเทศใดใช้ภาษาบาลี/สันสกฤต ในการสื่อสารไหม? คือ, ปัจจุบันยังมีประเทศใดใช้ภาษาบาลี/สันสกฤต ในการสื่อสารไหม? ความหมาย, ปัจจุบันยังมีประเทศใดใช้ภาษาบาลี/สันสกฤต ในการสื่อสารไหม? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ปัจจุบันยังมีประเทศใดใช้ภาษาบาลี/สันสกฤต ในการสื่อสารไหม?

สงสัยครับว่า ปัจจุบันนอกจากบทสวดมนต์แล้ว ยังมีประเทศใดใช้ภาษาบาลี/สันสกฤต ในการติดต่อสื่อสารหรือเปล่าครับ

คำตอบ

                  ภาษาบาลี หรือ ภาษามคธ เป็นภาษาของชาวชมพูทวีป ปัจจุบันนี้เรียกว่า อินเดีย ภาษาบาลีเป็นภาษาของชาวอินเดียโบราณที่เขาใช้พูดกันเมื่อสมัย   ๒ ๐๐๐ ปีล่วงมาแล้ว ทุกวันนี้ชาวอินเดียเลิกพูดแล้ว แต่ถึงอย่างนั้น ภาษาบาลีก็ยังแทรกปนอยู่กับคำพูดสมัยใหม่ของชาวอินเดียมากมายไม่ใช่เขาเลิก ทิ้งหมดจริงๆ                   พูดใน       อินเดีย พม่า ศรีลังกา                   การสูญหาย   ไม่มีผู้ใช้ในชีวิตประจำวัน แต่มีการใช้ในวรรณกรรมและการศึกษา                   สถานภาพ       ร้อยกรอง และงานประพันธ์อื่น ๆ แม้กระทั่งการพูดเพื่อสื่อสารระหว่างผู้รู้ภาษาบาลีด้วยกัน เช่น การประชุมนานาชาติ ที่มา วิกิพีเดีย  

ปัจจุบันยังมีประเทศใดใช้ภาษาบาลี/สันสกฤต ในการสื่อสารไหม, ปัจจุบันยังมีประเทศใดใช้ภาษาบาลี/สันสกฤต ในการสื่อสารไหม หมายถึง, ปัจจุบันยังมีประเทศใดใช้ภาษาบาลี/สันสกฤต ในการสื่อสารไหม คือ, ปัจจุบันยังมีประเทศใดใช้ภาษาบาลี/สันสกฤต ในการสื่อสารไหม ความหมาย, ปัจจุบันยังมีประเทศใดใช้ภาษาบาลี/สันสกฤต ในการสื่อสารไหม คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu