ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

โรคไขมันในเส้นเลือด?, โรคไขมันในเส้นเลือด? หมายถึง, โรคไขมันในเส้นเลือด? คือ, โรคไขมันในเส้นเลือด? ความหมาย, โรคไขมันในเส้นเลือด? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

โรคไขมันในเส้นเลือด?

โรคไขมันในเส้นเลือดลักษณะอาการเป็นอย่างไรวิธีการรักษา

คำตอบ

                  ไขมันในเลือดสูง หรือ โคเลสเตอรอลในเลือดสูง มีความหมายเหมือนกัน โรคนี้มักจะไม่มีอาการหรืออาการแสดงให้เห็น ยกเว้นตรวจเลือดเจอ จากการศึกษาพบและยืนยันว่า ภาวะโคเลสเตอรอลในเลือดสูงนี้ เป็นสาเหตุทำให้หลอดเลือดแดงแข็งและตีบและต่อมาจะทำให้เกิดโรคหัวใจขาดเลือด เจ็บแน่นที่อกกล้ามเนื้อหัวใจตาย เสียชีวิตอย่างฉับพลัน หรือเกิดโรคสมองขาดเลือด อัมพาต อัมพฤกษ์ ที่มาและข้อมูลเพิ่มเติม                   การรักษาไขมันในเลือด เป็นการรักษาเพื่อหวังผลในระยะยาว หมายถึง ต้องควบคุมให้ไขมันใน เลือดต่ำอยู่ตลอดเวลา เป็นระยะเวลานาน อย่างน้อย 5 ปีขึ้นไป จึงจะได้ประโยชน์จากยา ดังนั้น การรับประทานยาไม่สม่ำเสมอ จะทำให้ไม่ได้ประโยชน์จากยา เสียค่าใช้จ่ายโดยเปล่าประโยชน์                   การลด ไขมันในเลือดเป็นสิ่งที่ควรทำในผู้ที่มี Total Cholesterol มากกว่า 200 มิลลิกรัมต่อดล ควรเริ่มต้นจากการควบคุมอาหาร หลีกเลี่ยงอาหารไขมันสูง ไขมันจากสัตว์ ออกกำลังกาย ลดน้ำหนัก หากไขมันในเลือดยังสูงอยู่ หรือ มีโรคหัวใจ ท่านควรรับประทานยา แนะนำกลุ่ม Statin และท่านต้อง เข้าใจว่าหากหวังผลในการชลอการตีบตันของหลอดเลือดหัวใจ ท่านต้องรับประทานยาสม่ำเสมอเป็น ระยะเวลานาน หลายปี แต่อย่างไรก็ตามไม่ได้หมายความว่าหากรับประทานยาแล้วจะไม่เกิดโรค เป็น เพียงลด โอกาสเกิดโรค เท่านั้น ที่มาและข้อมูลเพิ่มเติม  

โรคไขมันในเส้นเลือด, โรคไขมันในเส้นเลือด หมายถึง, โรคไขมันในเส้นเลือด คือ, โรคไขมันในเส้นเลือด ความหมาย, โรคไขมันในเส้นเลือด คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu