ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

อยากรู้ประวัติที่มาของลูกประคบไทย?, อยากรู้ประวัติที่มาของลูกประคบไทย? หมายถึง, อยากรู้ประวัติที่มาของลูกประคบไทย? คือ, อยากรู้ประวัติที่มาของลูกประคบไทย? ความหมาย, อยากรู้ประวัติที่มาของลูกประคบไทย? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

อยากรู้ประวัติที่มาของลูกประคบไทย?

ความเป็นมาที่มีการเริ่มใช้ลูกประคบและประโยชน์ที่ได้จากการใช้

คำตอบ

ลูกประคบ Herbal Compress         การประคบด้วยสมุนไพร เป็นวิธีการบำบัดรักษาของการแพทย์แผนไทย ซึ่งใช้ควบคู่กับการนวดไทย คือ มักทำการประคบหลังจากนวดเสร็จแล้ว ผลของการรักษาด้วยการประคบสมุนไพร เกิดจากผลของความร้อนที่ได้จากการประคบ คือ ช่วยทำให้เนื้อเยื่อพังผืดยืดตัวออก ลดการติดขัดของข้อต่อ ลดการเกร็งตัวของกล้ามเนื้อ ลดปวด ช่วยลดการบวมที่เกิดจากการอักเสบของกล้ามเนื้อ เอ็น และข้อต่อ หลังการบาดเจ็บ 24 - 28 ชั่วโมง และช่วยเพิ่มการไหลเวียนของโลหิต และผลจากการที่ตัวยาสมุนไพรซึมผ่านชั้นผิวหนังเข้าสู่ร่างกาย สมุนไพรที่ใช้ในตำรับยาลูกประคบ มีแตกต่างกันไป แต่ตัวยาหลักสำคัญๆ จะคล้ายกัน ประโยชน์โดยทั่วไปของการประคบ         1   บรรเทาอาการปวดเมื่อย         2   ช่วยลดอาการบวมอักเสบของกล้ามเนื้อ เอ็น ข้อต่อ   หลัง 24 - 48 ชั่วโมง         3   ลดอาการเกร็งของกล้ามเนื้อ         4   ช่วยให้เนื้อเยื่อ พังผืด ยืดตัวออก         5   ลดอาการติดขัดของข้อต่อ         6   ลดอาการปวด         7   ช่วยเพิ่มการไหลเวียนของเลือด ที่มา

อยากรู้ประวัติที่มาของลูกประคบไทย, อยากรู้ประวัติที่มาของลูกประคบไทย หมายถึง, อยากรู้ประวัติที่มาของลูกประคบไทย คือ, อยากรู้ประวัติที่มาของลูกประคบไทย ความหมาย, อยากรู้ประวัติที่มาของลูกประคบไทย คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu