ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

จะขอใบรับรองบุตรแต่ภรรยาเป็นนักโทษจำคุกจะต้องทำอย่างไรบ้างครับ?, จะขอใบรับรองบุตรแต่ภรรยาเป็นนักโทษจำคุกจะต้องทำอย่างไรบ้างครับ? หมายถึง, จะขอใบรับรองบุตรแต่ภรรยาเป็นนักโทษจำคุกจะต้องทำอย่างไรบ้างครับ? คือ, จะขอใบรับรองบุตรแต่ภรรยาเป็นนักโทษจำคุกจะต้องทำอย่างไรบ้างครับ? ความหมาย, จะขอใบรับรองบุตรแต่ภรรยาเป็นนักโทษจำคุกจะต้องทำอย่างไรบ้างครับ? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

จะขอใบรับรองบุตรแต่ภรรยาเป็นนักโทษจำคุกจะต้องทำอย่างไรบ้างครับ?

ผมมีอาชีพรับราชการแต่งงานแล้วมีบุตร 2คนกับภรรยาซึ่งเป็นคนแรก ต่อมาผมไปมีภรรยาอีกมีลูกด้วยกัน1คนอายุ5ปีซึ่งผมก็เลียงดูส่งเสียมาตลอด(อยู่ต่างจังหวัด)ภายหลังภรรยาคนที่2ต้องถูกจำคุกศาลสั่งให้จำคุก25ปีในคดีค้ายาเสพติดซึ่งผมก็เสียใจมากที่ได้รู้ข่าวผมจึงนำบุตรมาเลี้ยงเองเพราะบ้านเขาไม่มีคนดูแลจึงอยากทำใบรับรองบุตรเพื่อใช้สิทธิต่างๆแต่แม่ของเด็กไม่ยอมทั้งๆที่ตัวเองเป็นนักโทษและเรียกเงินจากผมหนิ่งแสนบาทเขาถึงจะยอมเซ็นชื่อให้ เพราะผมได้ยินมาว่าจะขอใบรับรองบุตรต้องให้แม่เป็นผู้เซ็นยินยอมด้วย จึงอยากเรียนถามผู้รู้ว่าผมควรจะทำอย่างไรถึงจะได้ใบรับรองบุครมาและขอขอบพระคุณอย่างสูงที่แนะนำมาในที่นี้ด้วย

คำตอบ

คุณหมายถึงการจดทะเบียนรับรองบุตรหรือเปล่าคะ                   การจดทะเบียนรับรองบุตร เป็นเรื่องที่มารดาและบิดาเด็ก ไม่ได้จดทะเบียนสมรสกันตามกฎหมาย เมื่อมีบุตรด้วยกัน บุตรจึงเป็นบุตรที่ชอบด้วยกฎหมายของมารดาแต่เพียงผู้เดียว การที่บิดาจะขอจดทะเบียนรับรองเด็กเป็นบุตรจะมีประโยชน์แก่ตัวเด็กมาก ในด้านที่เด็กจะกลายเป็น บุตรที่ชอบด้วยกฎหมายของบิดา และบิดาที่แท้จริงซึ่งเป็นบิดาที่ไม่ชอบด้วยกฎหมายของเด็ก ก็จะกลายเป็น บิดาที่ชอบด้วยกฎหมายด้วย แทนที่จะมีแต่มารดา ซึ่งชอบด้วยกฎหมายมาแต่เดิม เพียงคนเดียว                   ความสำคัญของการจดทะเบียนรับรองบุตรอยู่ที่ว่า มารดาและเด็กยอมให้บิดาจดทะเบียนรับรองบุตร ดังนั้นถ้าบิดาประสงค์จะจดทะเบียนรับรองบุตรก็ต้องให้เด็ก และมารดาเด็กยินยอมด้วย                   ดังนั้นวิธีการแก้ถ้ามารดาเด็กไม่ยินยอมในการที่บิดาจะจดทะเบียนรับรองบุตร คือ ต้องร้องขอต่อศาล ให้พิพากษาให้บิดาจดทะเบียนรับรองบุตร เพราะเข้ากรณีที่ว่า ถ้าเด็ก หรือมารดาเด็กคนใดคนหนึ่ง คัดค้านว่า ผู้ขอจดทะเบียน ไม่ใช่บิดา หรือไม่ให้ความยินยอม หรือไม่อาจให้ความยินยอมได้ บิดาก็ต้องไปร้องศาล ขอจดทะเบียนรับรองบุตร เพราะเข้ากรณีที่ว่ ามารดาไม่ให้ความยินยอม ซึ่งแน่นอนว่า ศาลจะต้องพิจารณา ผลประโยชน์ที่จะตกได้แก่ตัวเด็กเป็นหลัก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องสิทธิที่จะได้รับ ค่าอุปการะเลี้ยงดู สิทธิที่จะได้รับ มรดก สิทธิที่จะได้รับการดูแล หรือสิทธิที่จะได้รับค่าขาดไร้อุปการะ จากผู้ที่มาทำละเมิดกับบิดาของตน ให้ถึงแก่ความตาย ข้อมูลเพิ่มเติม

จะขอใบรับรองบุตรแต่ภรรยาเป็นนักโทษจำคุกจะต้องทำอย่างไรบ้างครับ, จะขอใบรับรองบุตรแต่ภรรยาเป็นนักโทษจำคุกจะต้องทำอย่างไรบ้างครับ หมายถึง, จะขอใบรับรองบุตรแต่ภรรยาเป็นนักโทษจำคุกจะต้องทำอย่างไรบ้างครับ คือ, จะขอใบรับรองบุตรแต่ภรรยาเป็นนักโทษจำคุกจะต้องทำอย่างไรบ้างครับ ความหมาย, จะขอใบรับรองบุตรแต่ภรรยาเป็นนักโทษจำคุกจะต้องทำอย่างไรบ้างครับ คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu