ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

Haemophilus influenzae type B นี่ คือโรคอะไรในภาษาไทย?, Haemophilus influenzae type B นี่ คือโรคอะไรในภาษาไทย? หมายถึง, Haemophilus influenzae type B นี่ คือโรคอะไรในภาษาไทย? คือ, Haemophilus influenzae type B นี่ คือโรคอะไรในภาษาไทย? ความหมาย, Haemophilus influenzae type B นี่ คือโรคอะไรในภาษาไทย? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

Haemophilus influenzae type B นี่ คือโรคอะไรในภาษาไทย?

เป็นโรคชนิดหนื่ง และต้องการวัคซีนคุ้มกัน

คำตอบ

                  ฮิบ HIB Haemophilus Influenza type B เป็นแบคทีเรียชนิดหนึ่งซึ่งสามารถทำให้เกิดโรครุนแรงในเด็กได้ มีชื่อเต็มว่า ฮีโมฟิลุสอินฟลูเอนซา ชนิด บี Haemophilus Influenza type B พบการเกิดโรคได้ในเด็กตั้งแต่อายุ 2 เดือนถึง 2 ขวบ และสามารถพบได้ถึงอายุ 5 ขวบ แต่หลังอายุ 2 ขวบจะพบในอัตราน้อยลง เชื้อฮิบมีอยู่ในธรรมชาติ อยู่ในปากและลำคอของคนที่เป็นพาหะ ในคนที่มีภูมิต้านทานจะไม่มีอาการ แต่ในคนที่ไม่มีภูมิต้านทานเชื้ออาจลุกลามไปยังส่วนต่างๆก่อให้เกิดโรคได้ สามารถติดต่อไปยังคนใกล้ชิดได้โดยการไอ จามรดกัน หรือติดต่อจากพี่ที่ไปโรงเรียน ซึ่งสามารถนำเชื้อนี้มาติดต่อน้องที่บ้านได้ หรือการพาลูกเล็กๆ ไปข้างนอกบ้านในที่ๆ มีคนพลุกพล่านก็สามารถได้รับเชื้อนี้ได้ อาการ หลังจากได้รับเชื้อฮิบแล้วจะมีอาการใน 3-4 ชั่วโมง ถึง 1-2 วัน                  

Haemophilus influenzae type B นี่ คือโรคอะไรในภาษาไทย, Haemophilus influenzae type B นี่ คือโรคอะไรในภาษาไทย หมายถึง, Haemophilus influenzae type B นี่ คือโรคอะไรในภาษาไทย คือ, Haemophilus influenzae type B นี่ คือโรคอะไรในภาษาไทย ความหมาย, Haemophilus influenzae type B นี่ คือโรคอะไรในภาษาไทย คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu