ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ความต้องการทางเพศเริ่มขึ้นตอนไหน?, ความต้องการทางเพศเริ่มขึ้นตอนไหน? หมายถึง, ความต้องการทางเพศเริ่มขึ้นตอนไหน? คือ, ความต้องการทางเพศเริ่มขึ้นตอนไหน? ความหมาย, ความต้องการทางเพศเริ่มขึ้นตอนไหน? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ความต้องการทางเพศเริ่มขึ้นตอนไหน?

รบกวนสอบถามด้วยครับว่าเด็กผู้ชายและผู้หญิงจะเริ่มมีความต้องการทางเพศตอนอายุเท่าไหร่ครับแล้วเราจะรู้ได้อย่างไรว่าเด็กผู้ชายหรือเด็กผู้หญิงมีความต้องการทางเพศอย่างถูกต้องหรือไม่ ( กลัวเด็กมีภาวะเบี่ยงเบนครับ )แล้วป้องกันได้อย่างไรถ่ารู้ว่าเด็กมีอารมรณ์แล้วจะไม่ไประบายแบบผิด ๆ ครับ

คำตอบ

                  การสอนเรื่องเพศให้กับลูก หรือการให้เพศศึกษากับลูกเป็นเรื่องที่พ่อแม่ทั่วไปมีความรู้น้อยมาก ว่าควรทำอย่างไรหรือควรจะทำหรือไม่ คนส่วนใหญ่จึงละเลยไม่ทำเสียเลย ปล่อยให้เด็กไปเรียนรู้เองอย่างถูกๆ ผิดๆ ซึ่งอาจเกิดผลที่ไม่ดีกับตัวเด็กเองได้มาก ทั้งจากความไม่รู้และจากการรู้มาผิดๆ แล้วเกิดทัศนคติผิดๆ เกี่ยวกับเรื่องเพศ ฉะนั้นพ่อแม่จึงควรสอนลูกเรื่องเพศ                   ก่อนอื่นพ่อแม่ต้องถามตัวเองก่อนที่จะสอนลูกว่า พ่อแม่เองมีทัศนคติหรือมีความคิดเกี่ยวกับเรื่องเพศอย่างไรบ้าง พ่อแม่เองที่มีความคิดว่าเรื่องเพศเป็นเรื่องไม่ดี เป็นเรื่องน่าอดสู เป็นเรื่องน่าอาย หรือเป็นเรื่องสัปดน เป็นเรื่องไม่สุภาพที่จะพูดถึง หรือบางคนถึงกับคิดว่าเรื่องเพศเป็นเรื่องน่าขยะแขยงหรือสกปรก ถ้าคิดแบบนี้พ่อแม่ ไม่ควรสอนเอง เพราะจะทำให้เด็กมีทัศนคติที่ไม่ดีกับเรื่องเพศไปด้วย พ่อแม่ต้องเปลี่ยนทัศนคติให้ได้ก่อนว่า เรื่องเพศเป็นเรื่องธรรมชาติ ที่มนุษย์เกิดมามีสองเพศ ความต้องการทางเพศเป็นเรื่องธรรมดาเหมือนๆ กับที่เราต้องการความรัก ต้องการความสุข พ่อแม่ควรมีความคิดว่าการมี เพศสัมพันธ์นั้นเป็นการแสดงออกซึ่งความรักระหว่างหญิงและชาย การถ่ายทอดความคิดเรื่องเพศที่ถูกต้องนี้จะเป็นการป้องกันการมีเพศสัมพันธ์ แบบไม่เลือกหรือป้องกันการมีพฤติกรรมสำส่อนทางเพศของลูกได้เป็นอย่างดี ข้อมูลเพิ่มเติม

ความต้องการทางเพศเริ่มขึ้นตอนไหน, ความต้องการทางเพศเริ่มขึ้นตอนไหน หมายถึง, ความต้องการทางเพศเริ่มขึ้นตอนไหน คือ, ความต้องการทางเพศเริ่มขึ้นตอนไหน ความหมาย, ความต้องการทางเพศเริ่มขึ้นตอนไหน คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu