ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ยอดพระกันฑ์ไตรปิฎก ไฉนแต่ละฉบับไม่เหมือนกัน? ควรยึดเอาฉบับไหนเป็นดีแล?, ยอดพระกันฑ์ไตรปิฎก ไฉนแต่ละฉบับไม่เหมือนกัน? ควรยึดเอาฉบับไหนเป็นดีแล? หมายถึง, ยอดพระกันฑ์ไตรปิฎก ไฉนแต่ละฉบับไม่เหมือนกัน? ควรยึดเอาฉบับไหนเป็นดีแล? คือ, ยอดพระกันฑ์ไตรปิฎก ไฉนแต่ละฉบับไม่เหมือนกัน? ควรยึดเอาฉบับไหนเป็นดีแล? ความหมาย, ยอดพระกันฑ์ไตรปิฎก ไฉนแต่ละฉบับไม่เหมือนกัน? ควรยึดเอาฉบับไหนเป็นดีแล? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ยอดพระกันฑ์ไตรปิฎก ไฉนแต่ละฉบับไม่เหมือนกัน? ควรยึดเอาฉบับไหนเป็นดีแล?

ข้าพเจ้าความรู้น้อยนัก ได้ศึกษาผึกท่องบทสวดมนต์ได้ไม่นานมานี้เอง ปัญหาที่พบขณะนี้ คือ บทสรรเสริญ ยอดพระกันฑ์ไตรปิฎก nbsp nbsp nbsp ในหนังสือสวดมนต์ ๑บทสรรเสริญ ยอดพระกันฑ์ไตรปิฎก nbsp nbsp nbsp ในเว็บไซต์ต่าง ๆที่เผยแพร่บทสวดอยู่ ๑บทสรรเสริญ ยอดพระกันฑ์ไตรปิฎก nbsp nbsp nbsp ในเว็บไซต์ ที่ให้ดาวน์โหลด เสียงสวดสรรเสริญ ๑ nbsp nbsp nbsp nbsp ผมเปิดฟังเสียงสวดที่ดาวน์โหลดมา และเปิดหนังสือท่องตาม ไม่ตรงกันบางวรรคบทที่สรรเสริญ ธาตุทั้ง ๕ ของพระพุทธเจ้า ไม่เหมือนกัน ๑ nbsp ธาตุน้ำก่อนบ้าง ๑ ธาตุไฟก่อนบ้าง nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp ขอความเมตตาท่านผู้รู้ได้ให้ความกระจ่าง แก่ข้าพเจ้าด้วย ว่า ควรยึดเอาบทสวดไหนและหาบทสวดนั้นได้ที่ไหน หรือจะ แนะแนวว่าไม่สำคัญแต่อย่างใด หรือ ควรทำอย่างใด nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp ขอบคุณล่วงหน้า นะครับ ขอบคุณครับ

คำตอบ

ยอดพระกันฑไตรปิฏกนั้นเป็นบทย่อของการสวดเจริญภาวนาจิตซึ่งมีประวัติความเป็นมาดังที่ทราบกันแล้วนั้น ที่นี้ในหนังสือกับพระสวดนั้นมีแตกต่างกันเพราะว่าพระจะใช้หนังสือสวดมนต์เล่มสีเหลืองๆชื่ออะไรผมลืมไปแล้วแต่เวลาที่คุณไปซื่อหนังสือมาสวดเองนั้นจะเป็นอีกแบบหนึ่ง เพราะฉะนั้นควรยึดบทสวดของพระจะดีกว่าเพราะนั้นจะใช้เป็นสากลเวลาพระสวดจะใช้แต่บทนี้ทั้งนั้นแต่ว่าบทสวดนี้ค่อนข้างยาวแม้แต่พระก็มีน้อยรูปที่สวดได้ส่วนใหญ่จะเปิดหนังสือดูแล้วสวดตามหนังสือถ้าคุณอยากสวดให้ตรงตามนั้นต้องไปซื้อหนังสือเล่มที่ว่านี้นะครับผมเองก็สวดบทนี้ทุกวันพระแต่เท่าที่รู้มีน้อยคนที่สวดถ้ามีคุณอีกคนเราก็สวดมนต์แบบเดียวกันอ้อแล้วอย่าลืมก่อนสวดต้องเชิญสรรภเวสีมาฟังด้วยนะครับเพราะเค้าจะได้รับผลบุญที่ฟังเราสวดยอดพระกัณฑ์ไตรปิฏกนี้แล้วนั่งสมาธิต่อเลยจากนั้นเมื่อเจริญภาวนาเสร็จแล้วต้องกรวดนำให้พวกเค้าด้วยนะครับเค้าจะได้รับผลบุญแล้วอนุโมทนาบุญนี้ให้เราได้มีความเจริญยิ่งๆขึ้นไปครับ

ยอดพระกันฑ์ไตรปิฎก ไฉนแต่ละฉบับไม่เหมือนกัน? ควรยึดเอาฉบับไหนเป็นดีแล, ยอดพระกันฑ์ไตรปิฎก ไฉนแต่ละฉบับไม่เหมือนกัน? ควรยึดเอาฉบับไหนเป็นดีแล หมายถึง, ยอดพระกันฑ์ไตรปิฎก ไฉนแต่ละฉบับไม่เหมือนกัน? ควรยึดเอาฉบับไหนเป็นดีแล คือ, ยอดพระกันฑ์ไตรปิฎก ไฉนแต่ละฉบับไม่เหมือนกัน? ควรยึดเอาฉบับไหนเป็นดีแล ความหมาย, ยอดพระกันฑ์ไตรปิฎก ไฉนแต่ละฉบับไม่เหมือนกัน? ควรยึดเอาฉบับไหนเป็นดีแล คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu