ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

แผนไพรีพินาศ คืออะไร?, แผนไพรีพินาศ คืออะไร? หมายถึง, แผนไพรีพินาศ คืออะไร? คือ, แผนไพรีพินาศ คืออะไร? ความหมาย, แผนไพรีพินาศ คืออะไร? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

แผนไพรีพินาศ คืออะไร?

แผนไพรีพินาศ คือแผนการทำอะไร มีวิธีอย่างไร

คำตอบ

                  แผนไพรีพินาศ เป็นแผนยุทธการจัดวางกองกำลังและสลายการชุมนุมในลักษณะของแผนเผชิญเหตุ จัดทำขึ้นโดยกองกำลังรักษาพระนครตั้งแต่ปี พ ศ 2524 เพื่อให้หน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการรักษาความสงบ ได้แก่ ทหารบก ทหารอากาศ ตำรวจ และข้าราชการพลเรือน นำไปปฏิบัติ ต่อมาในปี พ ศ 2527 และ พ ศ 2529 ได้มีการพัฒนาปรับปรุงแผนให้สอดคล้องกับสถานการณ์มากขึ้น                   ส่วนแผนที่มีผลบังคับใช้ขณะเกิดเหตุการณ์พฤษภาวิปโยค คือ แผนไพรีพินาศ 33 ซึ่งมี 4 ขั้นตอนได้แก่                   ขั้นที่ 1 ขั้นการเตรียมการโดยให้ทุกกองกำลังออกหาข่าว รวบรวมข่าวสาร และเตรียมกำลัง เจ้าหน้าที่ รวมถึงอุปกรณ์ต่างๆ ในการปฏิบัติการ                   ขั้นที่ 2 ขั้นป้องกัน ใช้กองกำลังตำรวจในการสกัดกั้น ให้การประชาสัมพันธ์เพื่อให้ผู้ก่อความไม่สงบทราบถึงข้อเท็จจริงเกี่ยวกับสถานการณ์โดยถูกต้องและยุติการกระทำเอง ทางเจ้าหน้าที่จะปิดล้อมพื้นที่สำคัญ เพื่อป้องกันมิให้เกิดความเสียหายเพิ่มขึ้น พร้อมทั้งอารักขาสถานที่และบุคคลสำคัญของประเทศ                   ขั้นที่ 3 ขั้นปราบปรามรุนแรง หากการปฏิบัติการขั้นที่ 2 หรือกองกำลังตำรวจไม่สามารถที่จะระงับสถานการณ์ได้สำเร็จและสถานการณ์ทวีความรุนแรงจนไม่สามารถควบคุมได้แล้ว จึงใช้กองกำลังของกองทัพบก กองทัพเรือ และกองทัพอากาศ เข้าระงับยับยั้งยุติภัยคุกคาม                   ขั้นที่ 4 ขั้นสุดท้าย คือ การส่งมอบพื้นที่และความรับผิดชอบให้แก่เจ้าหน้าที่ฝ่ายพลเรือนหรือตำรวจรับผิดชอบต่อไปเมื่อสถานการณ์คลี่คลายแล้ว ที่มา ภาพจาก

แผนไพรีพินาศ คืออะไร, แผนไพรีพินาศ คืออะไร หมายถึง, แผนไพรีพินาศ คืออะไร คือ, แผนไพรีพินาศ คืออะไร ความหมาย, แผนไพรีพินาศ คืออะไร คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu