ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

มีสิวบริเวณหนังศีรษะ เกิดจากอะไร รักษาอย่างไรดี?, มีสิวบริเวณหนังศีรษะ เกิดจากอะไร รักษาอย่างไรดี? หมายถึง, มีสิวบริเวณหนังศีรษะ เกิดจากอะไร รักษาอย่างไรดี? คือ, มีสิวบริเวณหนังศีรษะ เกิดจากอะไร รักษาอย่างไรดี? ความหมาย, มีสิวบริเวณหนังศีรษะ เกิดจากอะไร รักษาอย่างไรดี? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 1
คำถาม

มีสิวบริเวณหนังศีรษะ เกิดจากอะไร รักษาอย่างไรดี?

มีสิวบริเวณหนังศีรษะ เกิดจากอะไร รักษาอย่างไรดี

คำตอบ

                    โดยทั่วไปสิวมักเกิดขึ้นในบริเวณที่มีต่อมไขมันมากๆ เช่น ใบหน้า หนังศีรษะ หน้าอก หลัง ซึ่งสาเหตุนั้นมีหลายประการรวมกัน ได้แก่ การหนาตัวของชั้นขี้ไคลของผิวฮอร์โมน แบคทีเรียและการตอบสนองของร่างกายในแต่ละคนซึ่งไม่เหมือนกันและยังปัจจัยต่างๆ ที่กระตุ้นให้เกิดสิวขึ้น ได้แก่ พันธุกรรม ยาบางชนิด เครื่องสำอาง สบู่ น้ำมันใส่ผม ช่วงก่อนมีรอบเดือนในผู้หญิง ภาวะเครียด เป็นต้น                   ในกรณีของคุณ หากคุณมีสิวขึ้นเฉพาะที่หนังศีรษะ และเพิ่งจะเริ่มเป็นมากในช่วงระยะนี้ สาเหตุที่พบบ่อยๆ ได้แก่ เครื่องสำอาง สบู่ น้ำมันใส่ผม สีย้อม เจล หรือสเปรย์ใส่ผม หากคุณใช้สิ่งเหล่านี้อยู่ลองหยุดทุกอย่างดู หากอาการไม่ดีขึ้นควรจะไปพบแพทย์ เพื่อรับยามาใช้ซึ่งอาจมีทั้งยารับประทาน และยาทานะครับ ส่วนสาเหตุอื่น ที่อาจเป็นไปได้ คือ รูขุมขนอักเสบจากการติดเชื้อแบคทีเรียหรือเชื้อราบางชนิดโดยจะมีลักษณะคล้ายสิวมาก กรณีนี้ควรรีบไปปรึกษาแพทย์เพื่อรับการรักษาอย่างถูกต้องนะครับ ที่มา นายแพทย์นพดล อมรภิญโญเกียรติ สถาบันสุขภาพผิวพรรณ

มีสิวบริเวณหนังศีรษะ เกิดจากอะไร รักษาอย่างไรดี, มีสิวบริเวณหนังศีรษะ เกิดจากอะไร รักษาอย่างไรดี หมายถึง, มีสิวบริเวณหนังศีรษะ เกิดจากอะไร รักษาอย่างไรดี คือ, มีสิวบริเวณหนังศีรษะ เกิดจากอะไร รักษาอย่างไรดี ความหมาย, มีสิวบริเวณหนังศีรษะ เกิดจากอะไร รักษาอย่างไรดี คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu