ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ทำไมอุบัติเหตุมักเกิดตรงทางโค้ง เป็นเพราะอาถรรพ์จริงหรือ?, ทำไมอุบัติเหตุมักเกิดตรงทางโค้ง เป็นเพราะอาถรรพ์จริงหรือ? หมายถึง, ทำไมอุบัติเหตุมักเกิดตรงทางโค้ง เป็นเพราะอาถรรพ์จริงหรือ? คือ, ทำไมอุบัติเหตุมักเกิดตรงทางโค้ง เป็นเพราะอาถรรพ์จริงหรือ? ความหมาย, ทำไมอุบัติเหตุมักเกิดตรงทางโค้ง เป็นเพราะอาถรรพ์จริงหรือ? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ทำไมอุบัติเหตุมักเกิดตรงทางโค้ง เป็นเพราะอาถรรพ์จริงหรือ?

ทำไมอุบัติเหตุมักเกิดตรงทางโค้ง เป็นเพราะอาถรรพ์จริงหรือ

คำตอบ

                    เวลาท่านเดินทางไปตามท้องถนน เคยสังเกตเห็นศาลเพียงตาเล็กๆ ตามโค้งถนนบ้างไหมครับ ว่ากันว่าโค้งไหนที่มีศาลเพียงตาแบบนี้หลายๆศาล จุดนั้นคือจุดอาถรรพ์ที่เกิดอุบัติเหตุบ่อยๆ ชาวบ้านมักเรียกโค้งตรงนั้นอย่างขนลุกขนพองว่า โค้งอาถรรพ์                   ช่วงถนนที่มีความโค้งมากมักทำให้เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง มีทั้งคนตาย บาดเจ็บ และทรัพย์สินสูญสลาย ชาวบ้านมักเกิดจินตนาการมากมายขึ้น เช่น ภูติผีมารอคอยที่จะนำวิญญาณคนอื่นไปอยู่ด้วยกัน ฯลฯ ว่าแล้วก็สร้างศาลเพียงตาเพื่อเป็นที่พักอาศัยของวิญญาณเหล่านั้น นัยว่าเป็นการเอาใจผู้มีอำนาจ                   คำอธิบายทางวิทยาศาสตร์นั่นชัดเจนว่า อุบัติเหตุแต่ละครั้งไม่ได้เกี่ยวข้องกับความอาถรรพ์แต่ประการใดเลย อุบัติเหตุเกิดจากสาเหตุหลักสามประการ คือ - สภาพถนนที่มีความโค้งมาก - รถยนต์อยู่ในสภาพไม่สมบูรณ์และขับเคลื่อนด้วยความเร็วสูง - ผู้ขับขี่มีสภาพร่างกายไม่สมบูรณ์ เช่น มึนเมา ขาดสมาธิ เพราะใช้โทรศัพท์มือถือระหว่างขับขี่ เจ็บไข้ได้ป่วย ฯลฯ                   ความอาถรรพ์ของโค้งจึงเป็นเพียงความเชื่ออันเกิดจากฤทธิ์ ความกลัว สาเหตุที่แท้จริงของอุบัติเหตุคือ คน ถนน และรถครับ ที่มา บทความ tabid 93 articleType ArticleView articleId 158 aspx

ทำไมอุบัติเหตุมักเกิดตรงทางโค้ง เป็นเพราะอาถรรพ์จริงหรือ, ทำไมอุบัติเหตุมักเกิดตรงทางโค้ง เป็นเพราะอาถรรพ์จริงหรือ หมายถึง, ทำไมอุบัติเหตุมักเกิดตรงทางโค้ง เป็นเพราะอาถรรพ์จริงหรือ คือ, ทำไมอุบัติเหตุมักเกิดตรงทางโค้ง เป็นเพราะอาถรรพ์จริงหรือ ความหมาย, ทำไมอุบัติเหตุมักเกิดตรงทางโค้ง เป็นเพราะอาถรรพ์จริงหรือ คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu