ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ทำไมคนนอนจึงไม่ให้หันหัวไปทิศตะวันตก?, ทำไมคนนอนจึงไม่ให้หันหัวไปทิศตะวันตก? หมายถึง, ทำไมคนนอนจึงไม่ให้หันหัวไปทิศตะวันตก? คือ, ทำไมคนนอนจึงไม่ให้หันหัวไปทิศตะวันตก? ความหมาย, ทำไมคนนอนจึงไม่ให้หันหัวไปทิศตะวันตก? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ทำไมคนนอนจึงไม่ให้หันหัวไปทิศตะวันตก?

หากคนที่ไม่รู้ เวลานอนแล้วหันไปทิศตะวันตกจะเกิดอะไรขึ้น

คำตอบ

                      ตามความเชื่อแบบเดิม ๆที่หลายๆ คนรู้มาแต่ไหนแต่ไรและถูกสั่งสอนแต่เด็กว่าไม่ควรนอนหันหัวไปทางทิศตะวันตก ด้วยเหตุผลที่เชื่อกันมานมนานตั้งแต่เราเกิดมาได้รับการปลูกฝังว่าไม่ควรนอนไปยังทิศนี้ เพราะพระอาทิตย์ขึ้นทางทิศตะวันออก และตกทางทิศตะวันตก การนอนทิศตะวันตกจึงไม่นิยม อันเนื่องจากแฝงความรู้สึกถึงความอ้างว้างและสิ้นสุด และมืดมน และสืบทอดกันเป็นความเชื่อ ซึ่งสิ่งเหล่านี้นั้นคนไทยเชื่อกันมานาน                       ชาวญี่ปุ่นนั้นก็เชื่อในทิศหันหัวในการนอนเช่นกัน แต่มันคนละทิศละทางกับความเชื่อบ้านเรา ซึ่งความเชื่อของเขานั้น เชื่อว่าไม่ควรนอนหันศีรษะไปยังทิศเหนือ ด้วยเหตุผลง่าย ๆ ก็คือ ทิศเหนือเป็นทิศสำหรับคนตายเท่านั้น ฉะนั้นเวลานอนคนญี่ปุ่นจะไม่นอนหันศีรษะไปยังทิศเหนือ ที่มา

ทำไมคนนอนจึงไม่ให้หันหัวไปทิศตะวันตก, ทำไมคนนอนจึงไม่ให้หันหัวไปทิศตะวันตก หมายถึง, ทำไมคนนอนจึงไม่ให้หันหัวไปทิศตะวันตก คือ, ทำไมคนนอนจึงไม่ให้หันหัวไปทิศตะวันตก ความหมาย, ทำไมคนนอนจึงไม่ให้หันหัวไปทิศตะวันตก คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu