ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

อยากทราบว่าคุณประโยชน์ของนมแม่ เหมาะที่จะให้ลูกกินถึงอายุเท่าไหร่คะ และอีกอย่างถ้าต้องการให้ลูกเลิกกินนมเรา จะมีวิธีอย่างไร?, อยากทราบว่าคุณประโยชน์ของนมแม่ เหมาะที่จะให้ลูกกินถึงอายุเท่าไหร่คะ และอีกอย่างถ้าต้องการให้ลูกเลิกกินนมเรา จะมีวิธีอย่างไร? หมายถึง, อยากทราบว่าคุณประโยชน์ของนมแม่ เหมาะที่จะให้ลูกกินถึงอายุเท่าไหร่คะ และอีกอย่างถ้าต้องการให้ลูกเลิกกินนมเรา จะมีวิธีอย่างไร? คือ, อยากทราบว่าคุณประโยชน์ของนมแม่ เหมาะที่จะให้ลูกกินถึงอายุเท่าไหร่คะ และอีกอย่างถ้าต้องการให้ลูกเลิกกินนมเรา จะมีวิธีอย่างไร? ความหมาย, อยากทราบว่าคุณประโยชน์ของนมแม่ เหมาะที่จะให้ลูกกินถึงอายุเท่าไหร่คะ และอีกอย่างถ้าต้องการให้ลูกเลิกกินนมเรา จะมีวิธีอย่างไร? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

อยากทราบว่าคุณประโยชน์ของนมแม่ เหมาะที่จะให้ลูกกินถึงอายุเท่าไหร่คะ และอีกอย่างถ้าต้องการให้ลูกเลิกกินนมเรา จะมีวิธีอย่างไร?

ขณะลูกอายุ 1 ขวบ 2เดือนแล้ว โดยลูกกินนมแม่ในเวลากลางคืน แต่บ้างครั้งคุณแม่ต้องไปทำงานต่างจังหวัด จึงอยากให้เขาเลิกกินนม แต่ก็สงสารเขา คือนำนมแม่ก็ออกดีนะ แต่คุณค่า(ประโยชน์)ยังมีเหมือนตอนแรก ๆ หรือเปล่า ไม่แน่ใจ จึงอยากทราบวิธีการให้เลิกนมแม่ ผู้รู้ช่วยแนะนำด้วยนะคะ

คำตอบ

  ประโยชน์ของนมแม่ต่อลูก นมแม่มีสารอาหารครบถ้วน โปรตีนในนมแม่มีกรดอะมิโนที่แตกต่างจากนมวัวจึงย่อยง่ายและสามารถนำไปใช้ได้อย่างเต็มที่ คาร์โบไฮเดรตที่มากที่สุดในนมแม่ คือ แลคโตส ช่วยการดูดซึมของธาตุเหล็กและแคลเซียมในลำไส้ ไขมันในนมแม่มีกรดไขมันที่จำเป็นครบถ้วน น้ำย่อยไขมันที่มีในนมแม่ช่วยย่อยไขมันเพื่อให้ทารกใช้ไขมันเป็นแหล่งพลังงานได้อย่างเต็มที่ โซเดียมและเกลือแร่อื่นในนมแม่มีน้อยกว่านมวัว ไตของทารกจึงไม่ต้องทำงานหนักเกินไปในระยะเริ่มต้นของชีวิต นมแม่มีภูมิคุ้มกันโรค ใน 2-3 วัน หลังคลอดน้ำนมแม่จะข้น มีสีเหลืองเข้มเรียกว่า

อยากทราบว่าคุณประโยชน์ของนมแม่ เหมาะที่จะให้ลูกกินถึงอายุเท่าไหร่คะ และอีกอย่างถ้าต้องการให้ลูกเลิกกินนมเรา จะมีวิธีอย่างไร, อยากทราบว่าคุณประโยชน์ของนมแม่ เหมาะที่จะให้ลูกกินถึงอายุเท่าไหร่คะ และอีกอย่างถ้าต้องการให้ลูกเลิกกินนมเรา จะมีวิธีอย่างไร หมายถึง, อยากทราบว่าคุณประโยชน์ของนมแม่ เหมาะที่จะให้ลูกกินถึงอายุเท่าไหร่คะ และอีกอย่างถ้าต้องการให้ลูกเลิกกินนมเรา จะมีวิธีอย่างไร คือ, อยากทราบว่าคุณประโยชน์ของนมแม่ เหมาะที่จะให้ลูกกินถึงอายุเท่าไหร่คะ และอีกอย่างถ้าต้องการให้ลูกเลิกกินนมเรา จะมีวิธีอย่างไร ความหมาย, อยากทราบว่าคุณประโยชน์ของนมแม่ เหมาะที่จะให้ลูกกินถึงอายุเท่าไหร่คะ และอีกอย่างถ้าต้องการให้ลูกเลิกกินนมเรา จะมีวิธีอย่างไร คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu