ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

สหราชอาณาจักร กับ อังกฤษ ต่างกันอย่างไร?, สหราชอาณาจักร กับ อังกฤษ ต่างกันอย่างไร? หมายถึง, สหราชอาณาจักร กับ อังกฤษ ต่างกันอย่างไร? คือ, สหราชอาณาจักร กับ อังกฤษ ต่างกันอย่างไร? ความหมาย, สหราชอาณาจักร กับ อังกฤษ ต่างกันอย่างไร? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

สหราชอาณาจักร กับ อังกฤษ ต่างกันอย่างไร?

สหราชอาณาจักร (United Kingdom) กับ อังกฤษ (England) ต่างกันอย่างไร

คำตอบ

                    ประเทศอังกฤษที่ชาวไทยรู้จัก มีชื่อเต็มว่า United Kingdom of Great Britain and Northern Ireland แปลเป็นภาษาไทยว่า                   สหราชอาณาจักร บริเตนใหญ่ และไอร์แลนด์เหนือ เรียกสั้นๆ ว่า United Kingdom หรือ UK แปลเป็นภาษาไทยว่า สหราชอาณาจักร สหราชอาณาจักรประกอบด้วยดินแดน 4 ส่วนหรือแคว้น 3 ส่วนอยู่บนเกาะอังกฤษ คือ แคว้นอังกฤษหรืออิงแลนด์ แคว้นสกอตแลนด์และแคว้นเวลส์ 1 ส่วนอยู่บนเกาะไอร์แลนด์ คือ แคว้นไอร์แลนด์เหนือ                   เหตุผลที่ผู้คนทั่วโลกเมื่อพูดถึงสหราชอาณาจักร มักจะใช้แต่คำว่าอังกฤษหรืออิงแลนด์ ผู้รู้ส่วนใหญ่อธิบายว่า                   อาจเป็นเพราะเหตุผลทางประวัติศาสตร์ คือ แคว้นอังกฤษ เป็นแคว้นใหญ่ที่สุด และมีอิทธิพลครอบงำแคว้นอื่นๆ ในสหราชอาณาจักร มาเป็นเวลานาน เมื่อครั้งที่สหราชอาณาจักรเป็นเจ้าอาณานิคมทั่วโลก ผู้ปกครอง เจ้าหน้าที่ และบรรดาพ่อค้า ก็มักจะเป็นคนจากแคว้นอังกฤษมากกว่าคนจากแคว้นอื่นๆ จึงเป็นไปได้ว่าเมื่อมีคนถามว่า มาจากไหน ก็จะได้ยินคำตอบว่า มาจากอิงแลนด์หรืออังกฤษ คำว่า อังกฤษ จึงอาจกลายเป็นคำนามที่ใช้เรียกแทนสหราชอาณาจักร                   นอกจากนี้สถานฑูตอังกฤษทั่วโลกจะใช้คำว่า British Embassy ไม่ได้ใช้คำว่า UK Embassy เรื่องนี้ผู้รู้บอกว่า British เป็นคำคุณศัพท์ของ Britain ซึ่งเป็นอีกคำหนึ่งที่ แปลว่า อังกฤษ เหมือนกัน ฉะนั้นการที่สถานฑูตอังกฤษจะใช้ว่า British Embassy จึงไม่น่าจะผิดอะไร                   สำหรับคนต่างชาติ เวลาได้ยินหรือได้เห็นคำว่า Britain หรือตัวย่อ GB เช่น จากกีฬาโอลิมปิก โดยทั่วไปก็ตีความไปได้ทันทีว่า หมายถึง สหราชอาณาจักรทั้งประเทศซึ่งรวมถึงไอร์แลนด์เหนือด้วย ที่มา หนังสือ ถามข้ามฟ้า โดย ทีมงานวิทยุบีบีซีภาคภาษาไทย

สหราชอาณาจักร กับ อังกฤษ ต่างกันอย่างไร, สหราชอาณาจักร กับ อังกฤษ ต่างกันอย่างไร หมายถึง, สหราชอาณาจักร กับ อังกฤษ ต่างกันอย่างไร คือ, สหราชอาณาจักร กับ อังกฤษ ต่างกันอย่างไร ความหมาย, สหราชอาณาจักร กับ อังกฤษ ต่างกันอย่างไร คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu