ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ปวดฟันมาก เวลาเครื่องบินลง?, ปวดฟันมาก เวลาเครื่องบินลง? หมายถึง, ปวดฟันมาก เวลาเครื่องบินลง? คือ, ปวดฟันมาก เวลาเครื่องบินลง? ความหมาย, ปวดฟันมาก เวลาเครื่องบินลง? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ปวดฟันมาก เวลาเครื่องบินลง?

ตอนที่เครื่องบินเริ่มลดระดับลงสนามบิน มีอาการปวดฟันมากบริเวณแถวฟันกรามทั้ง2ข้าง และลามขึ้นไปที่หูด้วย ไม่ทราบว่าเกิดจากอะไร และแก้ไขได้อย่างไรครับ

คำตอบ

                ผลจากการเปลี่ยนแปลงความกดบรรยากาศ EFFECTS OF BAROMETRIC PRESSURE CHANGES                 ในขณะที่ทำการบินสูงขึ้นไป ความกดบรรยากาศจะลดลงตามลำดับ ทำให้ก๊าซมีปริมาตรขยายตัวขึ้น และในทางกลับกันเมื่อบินลง ความกดบรรยากาศก็จะเพิ่มขึ้นตามลำดับ เช่นเดียวกัน ทำให้ก๊าซมีปริมาตรหดตัวลง การเปลี่ยนแปลงความกดบรรยากาศอันเนื่องมาจากการบินดังกล่าว ก่อให้เกิดผลด้านสรีรวิทยาต่อร่างกายมนุษย์ได้หลายประการ                   อาการปวดฟัน Barotalgia หรือ Tooth Pain ปกติแล้วฟันที่สมบูรณ์ดีจะไม่เกิดอาการนี้ แต่ในฟันที่ผุหรือฟันที่ทำการอุดไว้ไม่ดีพอ จะมีอากาศขังอยู่ในโพรงรากฟัน อากาศที่ขังอยู่นี้จะขยายตัวเมื่อความกดบรรยากาศลดลงในขณะที่บินขึ้น ทำให้เกิดอาการปวดฟันขึ้นได้                   ดังนั้นก่อนการเดินทางโดยเครื่องบิน ควรวางแผนป้องกันปัญหาแต่เนิ่นๆ โดยทำฟันให้เรียบร้อยเสียก่อนวันเดินทางไม่น้อยกว่า ๑ สัปดาห์ ที่มาและข้อมูลเพิ่มเติม

ปวดฟันมาก เวลาเครื่องบินลง, ปวดฟันมาก เวลาเครื่องบินลง หมายถึง, ปวดฟันมาก เวลาเครื่องบินลง คือ, ปวดฟันมาก เวลาเครื่องบินลง ความหมาย, ปวดฟันมาก เวลาเครื่องบินลง คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu