ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

เด็กอายุประมาณเท่าไรถึงจะเดินและพูดได้?, เด็กอายุประมาณเท่าไรถึงจะเดินและพูดได้? หมายถึง, เด็กอายุประมาณเท่าไรถึงจะเดินและพูดได้? คือ, เด็กอายุประมาณเท่าไรถึงจะเดินและพูดได้? ความหมาย, เด็กอายุประมาณเท่าไรถึงจะเดินและพูดได้? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

เด็กอายุประมาณเท่าไรถึงจะเดินและพูดได้?

เด็กอายุประมาณเท่าไรถึงจะเดินและพูดได้

คำตอบ

      ตั้งแต่ เล็ก เด็กใช้การร้องโดยลักษณะต่างกันไปในการที่จะสื่อให้คุณพ่อคุณแม่ทราบถึงความ ต้องการพื้นฐานของเขา ได้แก่การที่เขาหิว ฉี่เปียก อยากให้อุ้ม หรือง่วงนอนโยเย ซึ่งคุณก็จะทราบได้ว่าลูกต้องการอะไรในตอนนั้นหลังจากปล้ำกันอยู่สักพัก หนึ่ง เมื่อเด็กโตขึ้นเขาเริ่มมีความต้องการอย่างอื่นมากขึ้น เด็กก็จะเริ่มทำเสียงเรียก อือออ หรือแอ้ะแอ้ะ เมื่อเรียกร้องความสนใจพร้อมทั้งทำหน้า หรือทำท่าบอกความต้องการของเขาให้เราพอรู้ได้ ซึ่งเมื่อเด็กโตขึ้นอีกความสามารถในการสื่อสารก็จะดีขึ้น ทำให้เขาเริ่มเปลี่ยนจากการทำเสียงธรรดามาเป็นเสียงที่เริ่มมีความหมายเป็น คำ เช่น มะมะ หม่ำหม่ำ จ๋าจ๊ะ ซึ่งอยู่ในช่วงอายุประมาณ 1-2 ปี           เด็กเองอาจมีการออกเสียงที่เลียนเสียงภาษาพูด แต่อาจฟังไม่ได้เป็นคำที่มีความหมาย เหมือนบ่นพึมพำ word-like jargon ซึ่งในช่วงอายุ 2 ปี เด็กจะสามารถใช้คำต่างๆได้ประมาณ 200 คำ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นคำที่ผู้ใหญ่ในบ้านนั้นใช้พูดคุยกัน พออายุ 3 ปี คำศัพท์ที่ใช้ก็จะเพิ่มมากขึ้นประมาณ 5 เท่า คือเป็น 1 000 คำ และจะเพิ่มเป็นมากกว่า 2 000 คำ เมื่อเด็กเริ่มเข้าเตรียมอนุบาล       ประมาณ 3 ใน 5 รายของเด็กที่อายุ 1 ปี จะเริ่มเดินได้เอง ในวันครบรอบวันเกิดของเขา แต่ก็ยังต้องการการฝึกฝนอีกสักพัก ก่อนที่จะเดินได้คล่อง บางครั้งเด็กจะล้ม ซึ่งมักจะมีการร้องไห้ตามมาด้วย ซึ่งส่วนใหญ่จะไม่ใช่จากเจ็บตัว แต่จะเป็นจากตกใจ หรือหงุดหงิดที่ตนเองยังไม่สามารถเดินไปถึงที่ที่เขาต้องการ และหลายต่อหลายครั้งเด็กที่เริ่มเดินได้แล้ว จะกลับมาใช้วิธีคลานอีก เนื่องจากยังถนัด ที่จะพาตนเองไปไหนตามใจ โดยการคลาน และเขายังพบว่าเขาคลานได้เร็วกว่าเดินในช่วงแรกๆ ที่มา

เด็กอายุประมาณเท่าไรถึงจะเดินและพูดได้, เด็กอายุประมาณเท่าไรถึงจะเดินและพูดได้ หมายถึง, เด็กอายุประมาณเท่าไรถึงจะเดินและพูดได้ คือ, เด็กอายุประมาณเท่าไรถึงจะเดินและพูดได้ ความหมาย, เด็กอายุประมาณเท่าไรถึงจะเดินและพูดได้ คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu