ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ใช่สบู่ถ่านไม้ไผ่ นานๆจะมีผลต่อผิวอย่างไรบ้างคะ และสามารถทำให้ลดสิ่งสกปรกดูดสารพิษได้จริงไหมคะ?, ใช่สบู่ถ่านไม้ไผ่ นานๆจะมีผลต่อผิวอย่างไรบ้างคะ และสามารถทำให้ลดสิ่งสกปรกดูดสารพิษได้จริงไหมคะ? หมายถึง, ใช่สบู่ถ่านไม้ไผ่ นานๆจะมีผลต่อผิวอย่างไรบ้างคะ และสามารถทำให้ลดสิ่งสกปรกดูดสารพิษได้จริงไหมคะ? คือ, ใช่สบู่ถ่านไม้ไผ่ นานๆจะมีผลต่อผิวอย่างไรบ้างคะ และสามารถทำให้ลดสิ่งสกปรกดูดสารพิษได้จริงไหมคะ? ความหมาย, ใช่สบู่ถ่านไม้ไผ่ นานๆจะมีผลต่อผิวอย่างไรบ้างคะ และสามารถทำให้ลดสิ่งสกปรกดูดสารพิษได้จริงไหมคะ? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 1
คำถาม

ใช่สบู่ถ่านไม้ไผ่ นานๆจะมีผลต่อผิวอย่างไรบ้างคะ และสามารถทำให้ลดสิ่งสกปรกดูดสารพิษได้จริงไหมคะ?

ส่วนผสม คือ   1. ผงถ่านไม้ไผ่ ( Bamboo charcoal Powder ) 2.น้ำผึ้ง ( Honey ) ถ่านไม้ไผ่ ที่เผาด้วยอุณหภูมิมากกว่า 1000 องศาเซลเซียส สามารถปลดปล่อยประจุลบ ( Negative Ions.) และอินฟาเรดยาว ต้านอนุมูลอิสระ มีประโยชน์ต่อร่างกายมากมาย อุดมด้วยแร่ธาตุหลายชนิด ในประเทศญี่ปุ่นใช้ถ่านไม้ไผ่เป็นผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพอย่างกว้างขวาง น้ำผึ้ง น้ำผึ้งจัดเป็นอาหารที่มนุษย์รู้จักมาตั้งแต่สมัยโบราณ มีสรรพคุณทางยาและคุณค่ามาก แม้แต่ในสมัยโบราณการทำอาหารก็มีการผสมด้วยน้ำผึ้ง ทำให้ร่างกายสมบูรณ์แข็งแรง นอกจากจะมีประโยชน์ต่อสุขภาพแล้ว น้ำผึ้งยังมีประโยชน์กับความสวยความงามด้วยผงถ่านไม้ไผ่ : ทำหน้าที่  

คำตอบ

  สบู่ถ่านไม้ไผ่ดูดสารพิษ ถนอมผิว - บำรุงผิวพรรณ ส่วนใหญ่เรามักนำเอาถ่านไปใช้ในการหุงต้ม หรือบดเป็นชิ้นเล็กๆ ใส่ถุงวางไว้ในจุดที่ต้องการ เพื่อดูดกลิ่นอับชื้น แต่สำหรับ สุกัญญา สาตทรัพย์ วัย 42 ปี ได้คิดค้นให้ถ่านเป็นส่วนผสมในสบู่ ช่วยทำให้ผิวพรรณเปล่งปลั่ง จนเป็นที่รู้จักในนาม สบู่ถ่านไม้ไผ่ดูดสารพิษ ซึ่งนอกจากสรรพคุณน่าสนใจแล้ว ยังสร้างยอดขายแต่ละเดือนไม่น้อย สุกัญญา เจ้าของผลิตภัณฑ์ เล่าว่า เป็นคนร้อยเอ็ด ย้ายตามสามี ซึ่งทำงานที่ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร ธ ก ส เมื่อว่างจากการเป็นแม่บ้านจึงไปอบรมทำสบู่จากนางพยาบาลคนหนึ่งเมื่อ 4 ปีที่แล้ว จากนั้นก็ทำใช้เองและให้ลูกชายวัย 5 ขวบ ซึ่งมีปัญหาผื่นคันใช้ ปรากฏว่าได้ผลดี จึงทำจำหน่าย ปัจจุบันส่งที่ ธ ก ส สันติอโศก และเลมอนฟาร์ม ผงถ่านที่ใช้เป็นผงถ่านไม้ไผ่ เผาที่ความร้อน 1 000 องศาเซลเซียส แยกเป็น 2 ประเภท คือ ไม่นำไฟฟ้าและนำไฟฟ้า โดยถ่านคุณภาพดีต้องมีคาร์บอนสูง 80 เปอร์เซ็นต์ และนำไฟฟ้าได้ ซึ่งไม้ไผ่มีคุณสมบัตินั้น เพราะเซลล์ของไม้ไผ่ 1 กรัม มีพื้นรูพรุนในการดูดของเสีย 400 ตารางเมตร รูพรุนนี่เองเป็นกำลังสำคัญในการดูดสารพิษ สุกัญญา บอกและว่า ปัจจุบันจะซื้อผงถ่านจากกลุ่มโอท็อปที่ จ ปราจีนบุรี แหล่งที่มีผงถ่านคุณภาพดีที่สุดในประเทศไทย ราคากิโลกรัมละ 1 000 บาท มาเป็นส่วนผสม ซึ่งผงถ่านนี้มีคุณสมบัติดี คือจะช่วยดูดของเสียในร่างกาย สารพิษตกค้างในรูขุมขน และยังมีประสิทธิภาพในการดูดเซลล์ที่ตายเพื่อให้ผิวหนังผลิตเซลล์ใหม่ ช่วยทำให้ผิวเต่งตึงเปล่งปลั่งขึ้น ช่วยรักษาสิ่งแวดล้อมด้วย เพราะหลังจากใช้แล้ว ผงถ่านที่ไหลไปตามน้ำจะช่วยให้เกิดการตกตะกอน ส่งผลให้เกิดน้ำเน่าเสียน้อยลง เจ้าของผลิตภัณฑ์สบู่ถ่านเผย พร้อมบอกถึงอุปกรณ์ว่า บางอย่างหาซื้อได้ตามท้องตลาด แต่ถ้าอยากได้ที่มีคุณภาพดีถามเธอได้โดยเฉพาะกลีเซอรีนโซฟบาร์ ส่วนผสมสำคัญซึ่งต้องนำเข้าจากมาเลเซีย ที่มาและข้อมูลเพิ่มเติม

ใช่สบู่ถ่านไม้ไผ่ นานๆจะมีผลต่อผิวอย่างไรบ้างคะ และสามารถทำให้ลดสิ่งสกปรกดูดสารพิษได้จริงไหมคะ, ใช่สบู่ถ่านไม้ไผ่ นานๆจะมีผลต่อผิวอย่างไรบ้างคะ และสามารถทำให้ลดสิ่งสกปรกดูดสารพิษได้จริงไหมคะ หมายถึง, ใช่สบู่ถ่านไม้ไผ่ นานๆจะมีผลต่อผิวอย่างไรบ้างคะ และสามารถทำให้ลดสิ่งสกปรกดูดสารพิษได้จริงไหมคะ คือ, ใช่สบู่ถ่านไม้ไผ่ นานๆจะมีผลต่อผิวอย่างไรบ้างคะ และสามารถทำให้ลดสิ่งสกปรกดูดสารพิษได้จริงไหมคะ ความหมาย, ใช่สบู่ถ่านไม้ไผ่ นานๆจะมีผลต่อผิวอย่างไรบ้างคะ และสามารถทำให้ลดสิ่งสกปรกดูดสารพิษได้จริงไหมคะ คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu