ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

การให้ออกซิเจนกับคนไข้ หมายถึงคนไข้อาการหนักแล้ว หรือเปล่า?, การให้ออกซิเจนกับคนไข้ หมายถึงคนไข้อาการหนักแล้ว หรือเปล่า? หมายถึง, การให้ออกซิเจนกับคนไข้ หมายถึงคนไข้อาการหนักแล้ว หรือเปล่า? คือ, การให้ออกซิเจนกับคนไข้ หมายถึงคนไข้อาการหนักแล้ว หรือเปล่า? ความหมาย, การให้ออกซิเจนกับคนไข้ หมายถึงคนไข้อาการหนักแล้ว หรือเปล่า? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

การให้ออกซิเจนกับคนไข้ หมายถึงคนไข้อาการหนักแล้ว หรือเปล่า?

การให้ออกซิเจนกับคนไข้ หมายถึงคนไข้อาการหนักแล้ว หรือเปล่า

คำตอบ

คนส่วนใหญ่มักเข้าใจว่าคนไข้ในโรงพยาบาลที่หมอตัดสินใจให้ออกซิเจนนั้น คือคนไข้หนักที่ใกล้จะตายแล้ว   ญาติพี่น้องบางคนถึงกับร้องห่มร้องไห้จนขาดสติ แต่ความคิดเช่นนั้นผิดถนัดครับ การดำรงชีวิตและการทำหน้าที่ของอวัยวะต่างๆ ของร่างกายต้องได้อาหารและออกซิเจนในปริมาณและคุณภาพที่พอเหมาะ   กระแสเลือดจะนำส่งออกซิเจนไปยังเซลล์ทุกเซลล์ทั่วทั้งร่างกาย เมื่อร่างกายต้องการใช้ออกซิเจนมากขึ้น หัวใจจะเต้นแรงและเร็วเพื่อส่งเลือดได้อย่างรวดเร็วและมากตามความต้องการ พร้อมกับขับถ่ายคาร์บอนไดออกไซด์ทิ้งไปด้วย การให้ออกซิเจนกับคนไข้จึงมีความมุ่งหมายที่จะให้อวัยวะทั่วทั้งร่างกายได้รับออกซิเจนอย่างสมบูรณ์พียงพอ เพื่อให้อวัยวะต่างๆ   โดยเฉพาะอวัยวะสำคัญของร่างกายได้ทำหน้าที่ตามปกติ จึงไม่ให้เกิดการขาดออกซิเจน ไม่ใช่เพราะคนไข้อาการหนักมากแล้ว หรือเพื่อชะลอความตายของคนไข้เอาไว้อย่างที่หลายคนเข้าใจ ความจริงออกซิเจนก็มีมากมายในอากาศรอบตัวเรานะครับ   สำหรับคนปกติ การหายใจลึกๆ ยาวๆ ในที่ที่อากาศบริสุทธิ์ ก็จะได้รับออกซิเจนเพียงพอแล้ว ที่มา วิทยาศาสตร์รอบตัว จาก สสวท บทความ tabid 93 articleType ArticleView articleId 310 aspx

การให้ออกซิเจนกับคนไข้ หมายถึงคนไข้อาการหนักแล้ว หรือเปล่า, การให้ออกซิเจนกับคนไข้ หมายถึงคนไข้อาการหนักแล้ว หรือเปล่า หมายถึง, การให้ออกซิเจนกับคนไข้ หมายถึงคนไข้อาการหนักแล้ว หรือเปล่า คือ, การให้ออกซิเจนกับคนไข้ หมายถึงคนไข้อาการหนักแล้ว หรือเปล่า ความหมาย, การให้ออกซิเจนกับคนไข้ หมายถึงคนไข้อาการหนักแล้ว หรือเปล่า คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu