ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

กินของเปรี้ยวทำไมเสียวฟัน?, กินของเปรี้ยวทำไมเสียวฟัน? หมายถึง, กินของเปรี้ยวทำไมเสียวฟัน? คือ, กินของเปรี้ยวทำไมเสียวฟัน? ความหมาย, กินของเปรี้ยวทำไมเสียวฟัน? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

กินของเปรี้ยวทำไมเสียวฟัน?

-เพราะอะไร และสาเหตุใด เวลาเราเคี้ยวของเปรี้ยวแล้วเกิดการเสียวฟัน

คำตอบ

                  อาการเสียวฟัน เป็นปัญหาอย่างหนึ่งที่เกิดขึ้นได้กับทุกคนจากการวิจัยพบว่าระหว่าง 8-30 เปอร์เซ็นต์หรือทุก 1 ใน 4 คนของผู้ใหญ่ทั่วโลก จะประสบกับอาการเสียวฟัน อย่างน้อยครั้งหนึ่งหรือมากกว่า และถ้ายิ่งไม่ระวัง หรือละเลยไม่หาวิธีแก้ไข อาจลุกลามเป็นเหตุให้เกิดโรคเหงือกหรือสูญเสียฟันในที่สุดได้ แต่ปัญหานี้ยังไม่เป็นที่เข้าใจโดยคนส่วนใหญ่                   อาการเสียวฟัน คือ การที่เคลือบฟันของเราสึกหรือเหงือกร่น ทำให้เนื้อฟันสัมผัสกับอาหาร หรือสิ่งกระตุ้นโดยตรง โดยปกติฟันของเราจะถูกปกป้องด้วยเคลือบฟันและเหงือก เมื่อเคลือบฟันของเราสึก หรือหลุดออก หรือเหงือกร่นมากขึ้น เคลือบฟันจะถูกเปิดออกให้สัมผัสกับสิ่งกระตุ้นภายนอก ปัจจัยที่ทำให้เกิดอาการเสียวฟัน - การขบเคี้ยวหรือกัดฟันที่เกิดขึ้นตลอดเวลา - กินอาหารที่เป็นกรด หรือรสเปรี้ยว เช่น น้ำผลไม้ น้ำส้มสายชู ไวน์ น้ำอัดลม - การแปรงฟันมากเกินไป ใช้ขนแปรงแข็ง                   ลักษณะของฟัน หรืออาการเสียวฟันที่เกิดขึ้น เริ่มต้นเมื่อเคลือบฟันถูกกัดกร่อนจากปัจจัยข้างต้น จนเกิดเป็นช่องขนาดเล็กที่ไม่สามารถมองเห็นด้วยตาเปล่า เมื่อรับประทานอาหารเปรี้ยวจัด เย็นจัด ร้อนจัด หรือแปรงฟันไปเสียดสี จะกระตุ้นของเหลวในท่อฟัน Fluid in the Dentinal Tubules และเนื้อเยื่อภายในฟันที่เรียกว่า A Delta Fiber ทำให้เกิดอาการเสียวแปลบเฉียบพลัน จนไม่สามารถ รับประทานอาหารได้อย่างมีความสุข ที่มาและข้อมูลเพิ่มเติม

กินของเปรี้ยวทำไมเสียวฟัน, กินของเปรี้ยวทำไมเสียวฟัน หมายถึง, กินของเปรี้ยวทำไมเสียวฟัน คือ, กินของเปรี้ยวทำไมเสียวฟัน ความหมาย, กินของเปรี้ยวทำไมเสียวฟัน คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu