ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

กินเกลือมาก มีโทษต่อร่างกายจริงหรือ?, กินเกลือมาก มีโทษต่อร่างกายจริงหรือ? หมายถึง, กินเกลือมาก มีโทษต่อร่างกายจริงหรือ? คือ, กินเกลือมาก มีโทษต่อร่างกายจริงหรือ? ความหมาย, กินเกลือมาก มีโทษต่อร่างกายจริงหรือ? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

กินเกลือมาก มีโทษต่อร่างกายจริงหรือ?

กินเกลือมาก มีโทษต่อร่างกายจริงหรือ

คำตอบ

  เชื่อหรือไม่ว่าทุกวันนี้อาหารคนไทยชอบรับประทานอาหารเค็ม เนื่องจากขบวนการการถนอมอาหาร เเละอาหารสำเร็จรูปมีเกลือโซเดียมเป็นส่วนประกอบ แม้อาหารบางอย่างที่ไม่ได้ออกรสเค็มก็มีโซเดียมเป็นส่วนประกอบเช่นกัน การลดเค็มมีประโยชน์อย่างไร เกลือโซเดียมให้ความเค็ม ทำให้เกิดภาวะความดันโลหิตสูง เพิ่มความเสี่ยงเป็นโรคหลอดเลือดสมอง เป็นอัมพฤกษ์ อัมพาต เพิ่มขึ้น 2 เท่า หากบริโภคเกลือแกงต่ำกว่าวันละ 1 ช้อนชาต่อวัน จะสามารถลดระดับความดันโลหิตสูง เฉลี่ยได้ 3-6 มิลลิเมตรปรอท ลดการเกิดอัมพาตได้ร้อยละ 11 ลดโอกาสเกิดโรคหัวใจร้อยละ 7 ลดการเสียชีวิตจากโรคหัวใจและหลอดเลือดร้อยละ 5 นอกจากนี้อาหารเค็มทำให้น้ำคั่งในร่างกายมากไม่เหมาะในผู้ที่มีโรคหัวใจวาย โรคไต มีภาวะน้ำคั่งในช่องท้องอีกด้วย อาหารอะไรที่เค็ม หมวดข้าวแป้ง ข้าวเหนียวมูล ขนมปัง บะหมี่สำเร็จรูป ข้าวโพดต้ม ข้าวเกรียบ อาหารที่ใส่ผงฟู เนื้อสัตว์ อาหารที่ถูกหมักดองด้วยเกลือ น้ำปลา ซีอิ้ว ปู กุ้ง หอย ปลากระป๋อง ปลาเค็ม ปลาแห้ง เนื้อตากแห้ง ไข่เค็ม ไข่เยี่ยวม้า นม นมเติมโกโก้ ช็อกโกเเล็ต เนยแข็ง ไอศกรีมที่เติมเกลือ ผลไม้ ผลไม้ตากแห้ง ผลไม้แช่อิ่ม ผลไม้ดอง ผลไม้กระป๋อง ผลไม้ปรุงแต่ง เช่น กล้วยฉาบ กล้วยบวชชี ผัก ผักดองเปรี้ยว ดองเค็ม ผักกระป๋อง ซอสมะเขือเทศ น้ำมะเขือเทศกระป๋อง มันทอดใส่เกลือ ไขมัน เนยแข็งและเนยเทียม น้ำสลัด เนยถั่ว เครื่องปรุงรส กระปิ เต้าเจี้ยว เต้าหู้ยี้ มัสตาด เครื่องแกง เครื่องเทศ ปลาร้า กุ้งแห้ง ซุปก้อน ผงชูรส เบ้กกิ้งโซดา ถ้าใช้ให้ใส่แต่น้อย ควรหันมารับประทานอาหารไทยรสชาติไม่จัดจ้านเพื่อสุขภาพ และอาจใช้การปรุงรสอื่นทดแทน เช่น น้ำตาล น้ำส้ม น้ำมะนาว เครื่องเทศ ทดแทน ที่มา

กินเกลือมาก มีโทษต่อร่างกายจริงหรือ, กินเกลือมาก มีโทษต่อร่างกายจริงหรือ หมายถึง, กินเกลือมาก มีโทษต่อร่างกายจริงหรือ คือ, กินเกลือมาก มีโทษต่อร่างกายจริงหรือ ความหมาย, กินเกลือมาก มีโทษต่อร่างกายจริงหรือ คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu