ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ไข้ทับฤดูเกิดจากอะไร?, ไข้ทับฤดูเกิดจากอะไร? หมายถึง, ไข้ทับฤดูเกิดจากอะไร? คือ, ไข้ทับฤดูเกิดจากอะไร? ความหมาย, ไข้ทับฤดูเกิดจากอะไร? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ไข้ทับฤดูเกิดจากอะไร?

อยากทราบอาการวิธีการรักษาอาหารที่แพ้

คำตอบ

                  คำว่า ไข้ทับระดู เป็นคำที่ใช้เรียกกันมาตั้งแต่สมัยก่อน ซึ่งมักเล่าขานกันในอดีตว่า ไข้ทับระดูเป็นไข้ที่น่ากลัวสำหรับผู้หญิง บางคนเป็นแล้วอาจถึงกับเสียชีวิตได้ xml namespace prefix o ns urn schemas-microsoft-com office office                   บางคนก็เรียกไข้ทับระดูในความหมายของการติดโรคผู้หญิงมา โดยที่สมัยก่อนยังไม่มียาฆ่าเชื้อโรคที่ดีพอ เวลาที่ติดเชื้อที่รุนแรง ก็มักจะมีไข้และอาจรุนแรงถึงขั้นเสียชีวิตได้                   ผู้คนในสมัยก่อนยังพูดถึงไข้ทับระดูในลักษณะที่เสียชีวิตขณะฉีดยา ทำให้หลายคนไม่กล้าให้หมอฉีดยาขณะที่มีประจำเดือน เรื่องนี้สันนิษฐานได้ว่าน่าจะเป็นผลจากการฉีดยาเพนนิซิลินในสมัยนั้น ซึ่งปฏิกิริยาแพ้ยาเพนนิซิลลินสามารถพบได้บ่อย และมีความรุนแรงมาก ปัจจุบันการฉีดยาเพนนิซิลินลดน้อยไปมาก เนื่องจากมียาชนิดอื่นให้เลือกใช้อีกหลายชนิดและยาใหม่ๆ ก็มีประสิทธิภาพดียิ่งขึ้น ข้อมูลเพิ่มเติมดูที่นี่ 10028

ไข้ทับฤดูเกิดจากอะไร, ไข้ทับฤดูเกิดจากอะไร หมายถึง, ไข้ทับฤดูเกิดจากอะไร คือ, ไข้ทับฤดูเกิดจากอะไร ความหมาย, ไข้ทับฤดูเกิดจากอะไร คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu