ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

คนที่แต่งงานกันแล้วแต่ไม่ได้จดทะเบียนสมรส ต่อมา ฝ่ายชายได้เป็นเจ้าของกิจการคนเดียว อยากทราบว่าฝ่ายหญิงจะมีสิทธิในกิจการหรือเปล่า?, คนที่แต่งงานกันแล้วแต่ไม่ได้จดทะเบียนสมรส ต่อมา ฝ่ายชายได้เป็นเจ้าของกิจการคนเดียว อยากทราบว่าฝ่ายหญิงจะมีสิทธิในกิจการหรือเปล่า? หมายถึง, คนที่แต่งงานกันแล้วแต่ไม่ได้จดทะเบียนสมรส ต่อมา ฝ่ายชายได้เป็นเจ้าของกิจการคนเดียว อยากทราบว่าฝ่ายหญิงจะมีสิทธิในกิจการหรือเปล่า? คือ, คนที่แต่งงานกันแล้วแต่ไม่ได้จดทะเบียนสมรส ต่อมา ฝ่ายชายได้เป็นเจ้าของกิจการคนเดียว อยากทราบว่าฝ่ายหญิงจะมีสิทธิในกิจการหรือเปล่า? ความหมาย, คนที่แต่งงานกันแล้วแต่ไม่ได้จดทะเบียนสมรส ต่อมา ฝ่ายชายได้เป็นเจ้าของกิจการคนเดียว อยากทราบว่าฝ่ายหญิงจะมีสิทธิในกิจการหรือเปล่า? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

คนที่แต่งงานกันแล้วแต่ไม่ได้จดทะเบียนสมรส ต่อมา ฝ่ายชายได้เป็นเจ้าของกิจการคนเดียว อยากทราบว่าฝ่ายหญิงจะมีสิทธิในกิจการหรือเปล่า?

ฝ่ายหญิงก็ได้ลาออกจากงานมาช่วยกิจการตั้งแต่ฝ่ายชายมาเป็นเจ้าของกิจการ

คำตอบ

                  อยู่กินฉันสามีภริยาแต่มิได้จดทะเบียนสมรส ทรัพย์สินที่หามาได้จึงไม่ใช่สินสมรส แต่เป็นทรัพย์สินทีทำมาหาได้ร่วมกัน ชายและหญิงจึงเป็นเจ้าของกรรมสิทธิ์ที่ทำมาหาได้นั้นร่วมกันตามส่วน แต่เมื่อข้อเท็จจริงไม่ปรากฏว่าใครทำมากกว่าใคร ชายและหญิงจึงมีกรรมสิทธิ์ในทรัพย์สินนั้นคนละกึ่งหนึ่ง xml namespace prefix o ns urn schemas-microsoft-com office office   ที่มาและข้อมูลเพิ่มเติม 0 amp id 699682 2 view php topic 1516 2844 6  

คนที่แต่งงานกันแล้วแต่ไม่ได้จดทะเบียนสมรส ต่อมา ฝ่ายชายได้เป็นเจ้าของกิจการคนเดียว อยากทราบว่าฝ่ายหญิงจะมีสิทธิในกิจการหรือเปล่า, คนที่แต่งงานกันแล้วแต่ไม่ได้จดทะเบียนสมรส ต่อมา ฝ่ายชายได้เป็นเจ้าของกิจการคนเดียว อยากทราบว่าฝ่ายหญิงจะมีสิทธิในกิจการหรือเปล่า หมายถึง, คนที่แต่งงานกันแล้วแต่ไม่ได้จดทะเบียนสมรส ต่อมา ฝ่ายชายได้เป็นเจ้าของกิจการคนเดียว อยากทราบว่าฝ่ายหญิงจะมีสิทธิในกิจการหรือเปล่า คือ, คนที่แต่งงานกันแล้วแต่ไม่ได้จดทะเบียนสมรส ต่อมา ฝ่ายชายได้เป็นเจ้าของกิจการคนเดียว อยากทราบว่าฝ่ายหญิงจะมีสิทธิในกิจการหรือเปล่า ความหมาย, คนที่แต่งงานกันแล้วแต่ไม่ได้จดทะเบียนสมรส ต่อมา ฝ่ายชายได้เป็นเจ้าของกิจการคนเดียว อยากทราบว่าฝ่ายหญิงจะมีสิทธิในกิจการหรือเปล่า คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu