ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

สงสัยเรื่องคนต่างชาติเข้ามาในหมู่บ้าน?, สงสัยเรื่องคนต่างชาติเข้ามาในหมู่บ้าน? หมายถึง, สงสัยเรื่องคนต่างชาติเข้ามาในหมู่บ้าน? คือ, สงสัยเรื่องคนต่างชาติเข้ามาในหมู่บ้าน? ความหมาย, สงสัยเรื่องคนต่างชาติเข้ามาในหมู่บ้าน? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

สงสัยเรื่องคนต่างชาติเข้ามาในหมู่บ้าน?

พอดี เราไปเที่ยว อ พร้าว จ เชียงใหม่มา เห็นครอบครัวคนต่างชาติ สามี ภรรยา ลูก 2 คน มาเช่าบ้านอยู่หน้าธนาคารออมสิน สาขา อ พร้าว เท่าที่เพื่อนๆ คุยให้ฟังเขาบอกว่ากลุ่มนี้มาวีซ่า นักท่องเที่ยว สองเดือนสามเดือนไปมาเลย์ต่อวีซ่า เราไม่เห็นเอง เห็นเดินประกาศศาสนาคริสต์ไปมา พยายามติดต่อโน่น นี่ เพื่อจะขออยู่ต่อสอนศาสนา หรือว่ามีเหตุผลอื่นก็ไม่รู้ ตอนนี้เห็นเข้าไปสอนหนังสือที่โรงเรียนพร้าววิทยาคมนะ ไม่รู้ขอใบอนุญาตทำงานหรือเปล่า กลัวว่าจะมีเป้าหมายอย่างอื่นแอบแฝงนะ เรากลัวๆ ไม่รู้จะไปแจ้งใครที่ไหนให้ไปตรวจดูจึงจะเหมาะสม เพราะเราไม่รู้ ไม่กล้าด้วย แต่ก็เป็นห่วงคนพวกนี้นะ เห็นชอบชักชวนพวกเด็กๆ มาที่บ้านเช่าเป็นครั้งคราวช่วงเย็นๆ เพื่อความปลอดภัยน่าจะไปตรวจสอบดูว่าเขาเข้ามาถูกต้อง สามารถสอนศาสนาได้หรือเปล่า ได้รับการรับรองจากองค์กรศาสนาหรือเปล่า หรือว่ามาเป็นนักท่องเที่ยวแล้วแอบแฝง มาทำงาน มาก่อกวนหรือมีแผนอะไร พวกนี้น่ากลัว หากมาถูกเราก็สบายใจนะ หากผิด ก็จะได้ป้องกันปัญหาแก้ไขได้ทันท่วงที nbsp เห็นมีคนบอกว่า เขาชื่อดาเนียล ลู บอกเป็นชาวออสเตรเลีย แต่หน้าตาเป็นเอเชีย นะ เลยงงไปใหญ่ ไม่รู้ว่าที่บ้านเช่านั้นเจ้าของไปรายงานเรื่องคนต่างชาติพักด้วยหรือเปล่า เห็นว่าต้องรายงานทันทีที่เข้าพัก ไม่รู้ถูกหรือเปล่า แต่เพื่อนบอกว่าแกมาอยู่เป็นปี แล้วนะ บางทีก็มีชาวเขามาด้วยนะเราเองก็ไม่รู้จะไปแจ้งที่ไหนดีจึงจะเหมาะสม ฝากไว้ที่นี่ใครพอรู้หรือส่งต่อข้อมูลได้กรุณาด้วยนะครับเด็กเหนือ อยู่ กทม

คำตอบ

ถ้ามีปัญหาที่เกี่ยวกับชาวต่างชาตินั้นต้องไปแจ้งที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองหรือ ต ม ที่เชียงใหม่ก็มีเค้าเป็นตำรวจตรวจคนเข้าเมืองมีอำนาจหน้าที่ตรวจสอบชาวต่างชาติโดยเฉพาะส่วนพวกฝรั่งที่มานี้เพื่อจุดประสงค์อะไรคงไม่มีใครรู้จนกว่าพฤติกรรมต่างๆจะออกมาคงต้องอาศัยตำรวจตรวจคนเข้าเมืองมาตรวจสอบละครับถ้ามีวีซ่าเข้าประเทศประเภทท่องเที่ยวนั้นไม่สามารถทำงานใดๆได้เลยครับผิดกฏหมายทันทีถ้าจะทำงานต้องเป็นวีซ่าประเภททำงานหรือเรียกสั้นๆว่าnon-b นอนบีครับเมื่อมีวีซ่าประเภทนี้แล้วต้องแจ้งที่จัดหางานเพื่อขอ work permit หรือบัตรทำงานเมื่อได้แล้วต้องไปทำประทับตราใหม่ให้อยู่ในเมืองไทยได้ตามที่จัดหางานกำหนดครับถ้าไม่ทำแบบนี้ถือว่าผิดกฏหมายและตำรวจสามารถจับคุมแล้วส่งกลับประเทศได้เลยครับเดี่ยวนี้พวกนี้ชอบลักลอบมาหลอกลวงคนไทยโดยอาศัยวีซ่าท่องเทียวเพราะเราออกวีซ่าให้อยู่นานเกินไปก็ต้องระวังๆกันเองครับอย่าไว้ใจชาวต่างชาติเพราะเค้าก็เหมือนคนไทยเรานี้แหละมีทั้งดีและไม่ดีปะปนกันก็ระวังไว้นะครับ

สงสัยเรื่องคนต่างชาติเข้ามาในหมู่บ้าน, สงสัยเรื่องคนต่างชาติเข้ามาในหมู่บ้าน หมายถึง, สงสัยเรื่องคนต่างชาติเข้ามาในหมู่บ้าน คือ, สงสัยเรื่องคนต่างชาติเข้ามาในหมู่บ้าน ความหมาย, สงสัยเรื่องคนต่างชาติเข้ามาในหมู่บ้าน คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu