ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ไข่ดิบบำรุงร่างกายจริงหรือ?, ไข่ดิบบำรุงร่างกายจริงหรือ? หมายถึง, ไข่ดิบบำรุงร่างกายจริงหรือ? คือ, ไข่ดิบบำรุงร่างกายจริงหรือ? ความหมาย, ไข่ดิบบำรุงร่างกายจริงหรือ? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ไข่ดิบบำรุงร่างกายจริงหรือ?

อยากทราบว่า ไข่ดิบบำรุงร่างกายจริงหรือ

คำตอบ

ใครนิยมรับประทานไข่ดิบหรือไข่ลวกเพื่อบำรุงร่างกาย วันนี้มีข้อเท็จจริงบางอย่างที่อาจทำให้หยุดคิดว่าผลของการกระทำเช่นนั้นเป็นเรื่องจริงทางวิทยาศาสตร์หรือ ไข่เป็นของคู่ครัวคนไทยและจัดเป็นอาหารที่ให้คุณค่าทางโภชนาการสูง มีทั้งโปรตีน ไขมัน วิตามินเอ ธาตุเหล็ก สังกะสี แต่การที่จะกินไข่ให้ได้ประโยชน์ต้องรู้จักกินครับ เพราะในไข่ขาวที่ไม่สุกหรือสุกๆ ดิบๆ จะมีสารที่ชื่อว่า อะวิดิน avidin สารตัวนี้จะไปจับวิตามินไบโอติน biotin ซึ่งเป็นวิตามินบีชนิดหนึ่ง ทำให้ร่างกายเสี่ยงต่อการขาดไบโอตินได้ นอกจากนี้การกินไข่ดิบหรือไข่ขาวสุกๆ ดิบๆ อาจทำให้เกิดผลเสียต่อร่างกาย คือย่อยยาก ทำให้กระเพาะอาหารต้องทำงานหนัก ความเชื่อที่ว่ากินไข่ดิบหรือไข่ลวกสุกๆ ดิบๆ เป็นประจำจะทำให้ร่างกายแข็งแรง มีกำลังวังชานั้น คงต้องเลิกเชื่อกันได้แล้วครับ ที่มา วิทยาศาสตร์รอบตัว จาก สสวท บทความ tabid 93 articleType ArticleView articleId 316 aspx

ไข่ดิบบำรุงร่างกายจริงหรือ, ไข่ดิบบำรุงร่างกายจริงหรือ หมายถึง, ไข่ดิบบำรุงร่างกายจริงหรือ คือ, ไข่ดิบบำรุงร่างกายจริงหรือ ความหมาย, ไข่ดิบบำรุงร่างกายจริงหรือ คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu