ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

บริจาคเลือดบ่อยทำให้เส้นเลือดแฟบจริงหรือ?, บริจาคเลือดบ่อยทำให้เส้นเลือดแฟบจริงหรือ? หมายถึง, บริจาคเลือดบ่อยทำให้เส้นเลือดแฟบจริงหรือ? คือ, บริจาคเลือดบ่อยทำให้เส้นเลือดแฟบจริงหรือ? ความหมาย, บริจาคเลือดบ่อยทำให้เส้นเลือดแฟบจริงหรือ? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

บริจาคเลือดบ่อยทำให้เส้นเลือดแฟบจริงหรือ?

บริจาคเลือดบ่อยทำให้เส้นเลือดแฟบจริงหรือ

คำตอบ

  นอกจากจะเชื่อว่าบริจาคเลือดแล้วจะเกิดโรคโลหิตจางซึ่งไม่เป็นความจริงเลยนั้น ยังมีคนเชื่อไปอีกทางหนึ่งว่า บริจาคเลือดมากๆแล้วเส้นเลือดจะแฟบหรือตีบ หลายคนก็เลยครั่นคร้ามกับการทำบุญแบบนี้อีก จึงต้องอธิบายความกันสักหน่อย ธรรมชาติของมนุษย์เรามีกระบวนการซ่อมแซมอวัยวะต่างๆ อยู่ตลอดเวลา เมื่อเราเจาะเลือดเพื่อบริจาคเลือด เจ้าหน้าที่จะใช้เข็มเจาะที่มีความคมและความลื่น เมื่อเจาะเข้าไปที่เส้นเลือดแล้วถอนออก จะเกิดความยืดหยุ่นที่เส้นเลือดจนเกิดการสปริงตัวกลับมา แล้วปิดรอยแผลนี้ และสมานได้อย่างรวดเร็วในเวลาต่อมา นี่คือกระบวนการธรรมชาติของร่างกายมนุษย์ เมื่อเกิดจุดขึ้นตรงไหนก็สามารถสมานรอยนั้นได้ตามธรรมชาติโดยไม่เกิดอันตรายใดๆ ทั้งสิ้น เส้นเลือดจึงจะไม่แฟบหรือหดตัวอะไรเลย ผู้บริจาคโลหิตแต่ละรายก็มักบริจาคกันคนละหลายๆ ครั้ง บางคนเป็นร้อยๆ ครั้งก็มี ทุกคนก็มีร่างกายปกติ ไม่เคยมีใครเกิดอาการเส้นเลือดแฟบหรือเส้นเลือดโป่งเลย ยืนยันหนักแน่นว่าไม่จริง บริจาคโลหิตกันต่อไปเถอะครับ ไม่ได้มีผลต่อเส้นเลือดแต่อย่างใดเลย ที่มา วิทยาศาสตร์รอบตัว จาก สสวท บทความ tabid 93 articleType ArticleView articleId 309 aspx

บริจาคเลือดบ่อยทำให้เส้นเลือดแฟบจริงหรือ, บริจาคเลือดบ่อยทำให้เส้นเลือดแฟบจริงหรือ หมายถึง, บริจาคเลือดบ่อยทำให้เส้นเลือดแฟบจริงหรือ คือ, บริจาคเลือดบ่อยทำให้เส้นเลือดแฟบจริงหรือ ความหมาย, บริจาคเลือดบ่อยทำให้เส้นเลือดแฟบจริงหรือ คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu