ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

โทรศัพท์มือถือ มีผลต่อสมรรถภาพทางเพศ จริงไหม?, โทรศัพท์มือถือ มีผลต่อสมรรถภาพทางเพศ จริงไหม? หมายถึง, โทรศัพท์มือถือ มีผลต่อสมรรถภาพทางเพศ จริงไหม? คือ, โทรศัพท์มือถือ มีผลต่อสมรรถภาพทางเพศ จริงไหม? ความหมาย, โทรศัพท์มือถือ มีผลต่อสมรรถภาพทางเพศ จริงไหม? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

โทรศัพท์มือถือ มีผลต่อสมรรถภาพทางเพศ จริงไหม?

โทรศัพท์มือถือ มีผลต่อสมรรถภาพทางเพศ จริงไหม

คำตอบ

                    มีความเชื่อที่เกิดขึ้นในยุคไอที คือความเชื่อที่ว่า ผู้ชายที่ชอบพกโทรศัพท์มือถือไว้ที่เอว จะทำให้สมรรถภาพทางเพศเสื่อมนั้น ความเชื่อที่ว่านี้เป็นความจริงหรือไม่ อย่างไร                   ศ ดร เวคิน นพนิตย์ หัวหน้าทีมวิทยากรอบรมปฏิบัติการเพื่อพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ อธิบายว่าจากความเชื่อที่ว่า ผู้ชายที่ชอบพกโทรศัพท์มือถือไว้ที่เอว จะทำให้สมรรถภาพทางเพศเสื่อมนั้น เป็นเพียงความเชื่อหรือคำที่กล่าวอ้างกันทั่วๆไป ยังไม่มีหลักฐานทางวิทยาศาสตร์ใดๆ มาพิสูจน์ได้ว่าคำกล่าวนั้นเป็นความจริง ซึ่งถ้าพิจารณากันตามหลักวิทยาศาสตร์แล้วคลื่นเสียงหรือคลื่นวิทยุใดๆ ล้วนแล้วแต่เป็นพลังงานทางกายภาพที่สามารถทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในเซลล์ และในเนื้อเยื่อร่างกายของมนุษย์ได้                   แต่นักวิทยาศาสตร์ยังไม่มีหลักฐานที่ชัดเจนว่า คลื่นวิทยุหรือคลื่นโทรศัพท์สามารถทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในเนื้อเยื่อในระบบต่างๆ ของร่างกายได้ ส่วนสมรรถภาพทางเพศนั้นเกิดจากความรู้สึก และจิตใจ ไม่ได้เกิดจากผลกระทบของ คลื่นเสียง คลื่นแสง หรือ วัสดุทางกายภาพอื่นๆ เพราะฉะนั้นไม่น่าจะเป็นไปได้ว่า การพกโทรศัพท์มือถือที่เอวจะทำให้สมรรถภาพทางเพศเสื่อม                   ดังนั้นความเชื่อที่ว่าพกโทรศัพท์มือถือไว้ที่เอวจะทำให้สมรรถภาพทางเพศเสื่อมนั้น ยังไม่สามารถยืนยันได้ด้วยหลักการทางวิทยาศาสตร์เพราะฉะนั้นเรื่องนี้จึงเป็นเพียงความเชื่อ ไม่ใช่ความจริง TIPS                   ประเทศที่มีสัดส่วนคนต่อหมายเลขโทรศัพท์มือถือสูงที่สุดในโลก คือ ลิธัวเนีย ใน 100 คน จะมีโทรศัพท์มือถือ ใช้ 127 หมายเลข ส่วนประเทศที่มีมือถือน้อยที่สุดเป็นประเทศที่เป็นเกาะเล็กๆ ในย่านโอเชียเนีย อย่างหมู่เกาะโซโลมอน หรือหมู่เกาะมาร์แชล ที่มีสัดส่วนประชากร มือถือเท่ากับ 100 1 โดยประมาณ แต่ก็เป็นเครื่องยืนยันอย่างหนึ่งว่า มือถือแซกซึมเข้าไปทุกซอกทุกมุมทั่วโลกได้อย่างแท้จริง ที่มา วิทยาศาสตร์รอบตัว จาก สสวท บทความ tabid 93 articleType ArticleView articleId 55 aspx

โทรศัพท์มือถือ มีผลต่อสมรรถภาพทางเพศ จริงไหม, โทรศัพท์มือถือ มีผลต่อสมรรถภาพทางเพศ จริงไหม หมายถึง, โทรศัพท์มือถือ มีผลต่อสมรรถภาพทางเพศ จริงไหม คือ, โทรศัพท์มือถือ มีผลต่อสมรรถภาพทางเพศ จริงไหม ความหมาย, โทรศัพท์มือถือ มีผลต่อสมรรถภาพทางเพศ จริงไหม คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu