ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

มังกรมีจริงหรือไม่?, มังกรมีจริงหรือไม่? หมายถึง, มังกรมีจริงหรือไม่? คือ, มังกรมีจริงหรือไม่? ความหมาย, มังกรมีจริงหรือไม่? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

มังกรมีจริงหรือไม่?

ค่ะคือว่าเคยไปอ่านหนังสือมาเล่มหนึ่งอ่ะค่ะ  ชื่อว่ามังกรศาสตร์  เค้าบอกว่ามังกรมีจริง  ดิฉันเลยลองไปถามที่บ้านดู  เค้าก็บอกว่าไม่มีจริงแล้วตกลงมันมีจริงหรือเปล่าคะ   แล้วตอนนี้ยังเหลืออยู่ในโลกหรือเปล่าคะ  แล้วนักมังศาสตร์คือใครคะ

คำตอบ

                  มังกรศาสตร์ Dragonology เป็นตำรางานวิจัยเกี่ยวกับมังกรที่หายสาบสูญไปนาน ตอนนี้ต้นฉบับถูกค้นพบอีกครั้งในร้านหนังสือเก่าๆ แห่งหนึ่ง ความลับของมังกรจึงได้ถูกนำมาเปิดเผยให้กับชาวโลก ภายในมีตัวอย่างเกล็ดมังกร ฝุ่นมังกร อักขระมังกร xml namespace prefix o ns urn schemas-microsoft-com office office อ้างอิงจาก 9465 amp sid 20 e 3 d 02882 ae 01 fdc 392 af 11919 f 923 e                   มังกรหรือ Dragon ในภาษาอังกฤษ หรือ draco ในภาษาละติน คือสัตว์วิเศษที่รู้จักกันในวรรณคดี มีรูปร่างลักษณะจัดอยู่ในประเภทสัตว์เลื้อยคลานหรืองู อย่างไรก็ตามในแง่ของสัญลักษณ์แล้ว มังกร ในแบบตะวันตกต่างกับชาวเอเชียแบบสุดขั้ว                   ในตำนานของยุโรป ถามตอบรอบโลกพบข้อมูลว่า มังกรคือสัตว์อันตรายและน่าสะพรึงกลัวสำหรับมนุษย์ มังกรจึงเป็นศัตรูตัวฉกาจของเหล่าวีรบุรุษทั้งหลาย ดังนั้นผู้ที่ฆ่ามังกรได้สำเร็จจะได้เถลิงราชย์เป็นกษัตริย์ มังกรจึงกลายเป็นสัญลักษณ์ของกษัตริย์ ทั้งที่มีตัวตนจริง ๆ และในตำนานต่าง ๆ เช่น กษัตริย์อาเธอร์ ซึ่งมีนามสกุลว่า Pendragon มีความหมายว่า | ศีรษะของมังกร | หรือ | หัวหน้ามังกร |                   ขณะที่ทางเอเชีย โดยเฉพาะจีน มังกรได้รับการกล่าวกันว่ามีความเป็นมิตร มากกว่าความน่ากลัวและเป็นสัญลักษณ์ที่นำมาซึ่งความสุข และความอุดมสมบูรณ์ของบ้านเมือง พบได้ในแม่น้ำและทะเลสาบ ชอบที่จะอยู่ท่ามกลางสายฝน มังกรได้รับการยกย่องว่า เป็นผู้สร้างกฎแห่งความใจบุญ และเป็นสิ่งที่เสริมสร้างความมั่นใจ และความเชื่อมั่นให้แก่กษัตริย์                   ทั้งนี้ มังกร มีความหมายตามพจนานุกรมของประเทศจีน ว่าเป็นสัตว์ที่มีขนาดใหญ่มากที่สุด มีลักษณะหัวคล้ายหัวอูฐ มีเขาคล้ายเขากวาง ดวงตาคล้ายกับดวงตาของกระต่ายป่า หูของมันคล้ายหูวัว ปีกของมันคล้ายนกอินทรี มีลำคอยาวคล้ายงู ช่วงท้องมีลักษณะคล้ายกบ รูปร่างของมันคล้ายกับปลาตัวใหญ่ เท้าคล้ายกับเท้าเสือ เสียงของมันคล้ายเสียงตีฆ้อง เมื่อมันหายใจ ลมหายใจของมันมีลักณะคล้ายเมฆ ซึ่งบางครั้งก็ออกมาเป็นฝน บางครั้งก็เป็นเปลวไฟ                   อย่างไรก็ตามในส่วนของที่มาของแนวคิดของมังกรนั้นไม่ปรากฎแน่ชัดว่ามากไหนและยังไม่มีหลักฐานทางวิทยาศาสตร์ที่พิสูจน์อย่างชัดเจนว่ามังกรมีจริงหรือไม่ โดยบางส่วนเชื่อว่ามีจริงตามตำนานที่เล่าขานกันทั่วโลกและบางทีมังกรจะอยู่ในยุคเดียวกับไดโนเสาร์ แต่ก็ไม่มีหลักฐานทางกายภาพที่หนักแน่นพอที่จะสนับสนุนความคิดดังกล่าว ที่มา ผู้จัดการออนไลน์ 76572 อ่านเพิ่มเติมที่นี่

มังกรมีจริงหรือไม่, มังกรมีจริงหรือไม่ หมายถึง, มังกรมีจริงหรือไม่ คือ, มังกรมีจริงหรือไม่ ความหมาย, มังกรมีจริงหรือไม่ คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu