ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

คนเรามีอะไร เป็นตัวชี้วัดความแก่บ้าง?, คนเรามีอะไร เป็นตัวชี้วัดความแก่บ้าง? หมายถึง, คนเรามีอะไร เป็นตัวชี้วัดความแก่บ้าง? คือ, คนเรามีอะไร เป็นตัวชี้วัดความแก่บ้าง? ความหมาย, คนเรามีอะไร เป็นตัวชี้วัดความแก่บ้าง? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

คนเรามีอะไร เป็นตัวชี้วัดความแก่บ้าง?

บางคนชอบพูดว่าตัวเองแก่แล้ว บางคนก็บอกว่าตัวเองยังหนุ่มยังสาวอยู่ เลยอยากทราบว่า คนเรามีอะไร เป็นตัวชี้วัดความแก่บ้าง

คำตอบ

ตัวชี้วัดความแก่   xml namespace prefix o ns urn schemas-microsoft-com office office                     ความชราภาพ มีอัตราที่แตกต่างกันในแต่ละคน หรือแม้แต่ในคนเดียวกัน อวัยวะและระบบการทำงานของอวัยวะ ก็แสดงความเสื่อมถอย ในอัตราที่แตกต่างกัน โดยทั่วไปจะเป็นดังนี้                     หัวใจ จะมีขนาดใหญ่ขึ้นตามอายุการใช้ออกซิเจน ระหว่างการออกกำลังกาย จะลดน้อยลงราวร้อยละ 10 ทุกๆ 10 ปี ในผู้ใหญ่เพศชาย ในขณะที่จะลดลงประมาณร้อยละ 7 5 ในเพศหญิง อย่างไรก็ตาม การทำงานของหัวใจ จะสามารถทำงานได้ดี ตราบที่การสูบฉีดเลือดมีประสิทธิภาพ                     ปอด ความจุของปอดในการหายใจเข้า จะลดลงระหว่างอายุ 20-30 ปี โดยจะลดลงไปประมาณร้อยละ 40                     สมอง จะสูญเสียเซลล์ประสาทตามอายุขัย หรืออาจมีการถูกทำลาย อย่างไรก็ตาม มีการปรับตัวโดยการเพิ่มการเชื่อมต่อของเซลล์ประสาทที่เหลือ เพื่อเชื่อมโยงการส่งข้อมูลในสมอง                     ไต โดยปกติประสิทธิภาพการกำจัดของเสียจากเลือดจะลดลง ความจุจะลด การปัสสาวะจะควบคุมไม่อยู่เมื่อมีเนื้อเยื่อตาย แต่จะแก้ไขได้บ้าง เมื่อมีการฝึกหรือพัฒนาปรับพฤติกรรม                     ไขมันสะสม Body Fat ร่างกายมิได้สูญเสียไขมันตามวัย แต่จะมีการกระจาย จากบริเวณใต้ผิวหนังไปส่วนที่ลึกลงไป ในผู้หญิงจะไปสะสมบริเวณตะโพก และโคนขา ส่วนผู้ชายมักจะเป็นบริเวณท้อง                     กล้ามเนื้อ หากไม่ออกกำลังกาย จะมีการสูญเสียกล้ามเนื้อ ในผู้หญิงประมาณ ร้อยละ 22 ส่วนผู้ชายประมาณ ร้อยละ 23 การออกกำลังกายจะช่วยป้องกันได้                     การเห็น ในวัย 40 ปีขึ้นไป การจะเพ่งดูระยะใกล้ จะยากหรือไม่ชัด ความละเอียดในการเห็นจะลดลง โดยเริ่มที่อายุ 70 ปีขึ้นไป ในวัย 50 ปี ประกายตาจะหายไป การมองเห็นจะลำบากขึ้น และการจำแนกวัตถุเคลื่อนที่ก็ยากขึ้น                     การได้ยิน การรับฟังเสียงที่มีความถี่สูง จะแย่ลง และการลดถอยลงของการได้ยิน จะเป็นในชายมากกว่าในหญิง                     บุคลิกภาพ หลังจากอายุ 30 ปี จะมีบุคลิกภาพที่สุขุม เยือกเย็นมากขึ้น ดังนั้นหากมีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว จะเป็นตัวบ่งชี้ความผิดปกติ หรือการเป็นโรค                     อย่างไรก็ตาม นี่เป็นเพียงข้อมูลที่รวบรวมได้ มิอาจจำไป ใช้อธิบายทุกกรณีได้ นอกจากจะได้มีการทบทวนและประยุกต์ใช้   สรุปจาก Adapted from National Institutes of Health National Institute on Aging Insearch of the secrets of aging NIH Publication No 93-2756 1993   โดย สิทธิ์ ถิระภาคภูมิอนันต์ ภ บ น บ วท ม ที่มา

คนเรามีอะไร เป็นตัวชี้วัดความแก่บ้าง, คนเรามีอะไร เป็นตัวชี้วัดความแก่บ้าง หมายถึง, คนเรามีอะไร เป็นตัวชี้วัดความแก่บ้าง คือ, คนเรามีอะไร เป็นตัวชี้วัดความแก่บ้าง ความหมาย, คนเรามีอะไร เป็นตัวชี้วัดความแก่บ้าง คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu