ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

เด็กทารก 3 เดือนครึ่งกินนมปกติแต่ไม่ถ่ายมา 6 วันเกิดเป็นอะไรและต้องทำอย่างไร?, เด็กทารก 3 เดือนครึ่งกินนมปกติแต่ไม่ถ่ายมา 6 วันเกิดเป็นอะไรและต้องทำอย่างไร? หมายถึง, เด็กทารก 3 เดือนครึ่งกินนมปกติแต่ไม่ถ่ายมา 6 วันเกิดเป็นอะไรและต้องทำอย่างไร? คือ, เด็กทารก 3 เดือนครึ่งกินนมปกติแต่ไม่ถ่ายมา 6 วันเกิดเป็นอะไรและต้องทำอย่างไร? ความหมาย, เด็กทารก 3 เดือนครึ่งกินนมปกติแต่ไม่ถ่ายมา 6 วันเกิดเป็นอะไรและต้องทำอย่างไร? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

เด็กทารก 3 เดือนครึ่งกินนมปกติแต่ไม่ถ่ายมา 6 วันเกิดเป็นอะไรและต้องทำอย่างไร?

เด็กนำหนัก  7  kg  อายุ  3 เดื่อน 9 วัน  ร่างกายสุขภาพปกติร่าเริงแจ่มใส

คำตอบ

                  สัญญาณความถี่ของการอุจจาระที่บ่งบอกว่าลูกท้องผูก คือการถ่ายอุจจาระน้อยกว่า 3 ครั้งใน 1 สัปดาห์ หรืออาจถ่ายทุกวันแต่ต้องเบ่งมากและอุจจาระแข็งอาจจะเป็นก้อนเล็กๆ คล้ายลูกกระสุนปืนอัดลมหรือก้อนใหญ่ๆ ที่ทำให้มีอาการเจ็บปวดมากเวลาเบ่งถ่าย หรือบางครั้งอาจมีเลือดติดออกมาด้วยเพราะรูทวารฉีกขาด ซึ่งถ้าเป็นแบบนี้ลูกจะรู้สึกกลัวการถ่ายอุจจาระจึงพยายามกลั้นเอาไว้ จนทำให้อุจจาระยิ่งมีขนาดใหญ่และแข็งมากขึ้นเรื่อยๆ และเพิ่มความเจ็บปวดในการขับถ่ายในแต่ละครั้ง xml namespace prefix o ns urn schemas-microsoft-com office office                     ส่วนเด็กทารกปกติช่วงอายุ 1-3 เดือนที่กินนมแม่ ถึงบางคนอาจถ่ายอุจจาระห่างทุก 3-7 วันโดยที่ยังกินนมดี ร่าเริง น้ำหนักขึ้นตามปกติ ไม่อาเจียน เด็กกลุ่มนี้ไม่นับว่ามีอาการท้องผูกถึงแม้ว่าจะถ่ายน้อยกว่า สัปดาห์ละ 3 ครั้ง   อ่านข้อมูลเพิ่มเติม

เด็กทารก 3 เดือนครึ่งกินนมปกติแต่ไม่ถ่ายมา 6 วันเกิดเป็นอะไรและต้องทำอย่างไร, เด็กทารก 3 เดือนครึ่งกินนมปกติแต่ไม่ถ่ายมา 6 วันเกิดเป็นอะไรและต้องทำอย่างไร หมายถึง, เด็กทารก 3 เดือนครึ่งกินนมปกติแต่ไม่ถ่ายมา 6 วันเกิดเป็นอะไรและต้องทำอย่างไร คือ, เด็กทารก 3 เดือนครึ่งกินนมปกติแต่ไม่ถ่ายมา 6 วันเกิดเป็นอะไรและต้องทำอย่างไร ความหมาย, เด็กทารก 3 เดือนครึ่งกินนมปกติแต่ไม่ถ่ายมา 6 วันเกิดเป็นอะไรและต้องทำอย่างไร คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu