ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ยารักษาผมร่วง มียาอะไรบ้าง?, ยารักษาผมร่วง มียาอะไรบ้าง? หมายถึง, ยารักษาผมร่วง มียาอะไรบ้าง? คือ, ยารักษาผมร่วง มียาอะไรบ้าง? ความหมาย, ยารักษาผมร่วง มียาอะไรบ้าง? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ยารักษาผมร่วง มียาอะไรบ้าง?

ยารักษาผมร่วง มียาอะไรบ้าง

คำตอบ

                  ยารักษาผมร่วง ยาปลูกผม ยากลุ่มนี้มีฤทธิ์กระตุ้นการงอกของเส้นผม หรืออาจเรียกว่า ยาปลูกผม ซึ่งมีหลายชนิด และมีประสิทธิภาพ วิธีใช้ และผลข้างเคียงต่างๆ กัน ซึ่งจะต้องใช้ยาอย่างต่อเนื่องติดต่อกันนานประมาณ 6-12 เดือน จึงจะเห็นผล และควรใช้ยานี้อย่างต่อเนื่องสม่ำเสมอ เพราะถ้าหยุดยานี้ ผมจะกลับมาหลุดร่วงได้อีก xml namespace prefix o ns urn schemas-microsoft-com office office                   1 ไมน็อกซิดิล minoxidil เป็นยาลดความดันเลือดแต่เมื่อใช้กับผู้ป่วยพบว่ามีผมและขนขึ้นดกดำกว่าปกติมีทั้งชนิดเม็ดและชนิดน้ำในรูปยาทาภายนอกเพื่อช่วยให้เส้นผมบริเวณที่ทางอกขึ้นมา ซึ่งควรเลือกใช้เฉพาะชนิดน้ำทาที่หนังศรีษะ เพราะปลอดภัย ไม่ควรใช้ชนิดเม็ด เพราะจะมีผลลดความดันเลือด ซึ่งอาจเกิดอันตรายกับผู้ที่ใช้ยาได้ และชนิดเม็ดยังมีผลทำให้ขนขึ้นดกดำทั่วทั้งตัวเหมือนลิง ดูไม่งดงามได้ ยาน้ำชนิดใช้ภายนอก ผลข้างเคียงที่พบได้บ่อยคือ การระคายเคืองที่ผิวหนังและคันหนังศรีษะ                   2 ไฟนาสเตอไรด์ Finasteride ยารักษาต่อมลูกหมากโตเป็นหลัก แต่ในขนาดต่ำๆ อาจช่วยชะลอการหลุดร่วงของเส้นผมโดยการยับยั้งฮอร์โมนเพศชายในต่อมรากผมได้ ผลข้างเคียงที่พบบ่อยคือการหย่อนสมรรถภาพทางเพศ พบได้ร้อยละ 1-3 ของผู้ใช้ยานอกจากนี้ถือเป็นข้อห้ามในหญิงตั้งครรภ์                   ยาทั้ง 2 ชนิดนี้ ได้ผลดีใกล้เคียงกัน คือประมาณร้อยละ 30-40 ของผู้ใช้ยาทั้งหมด หรือถ้ามีผู้ใช้ยานี้ 100 คน จะเห็นผลประมาณ 30-40 คนเท่านั้น ไม่ได้ผลร้อยเปอร์เซ็นต์ หรือไม่ได้ผลทุกคน                   ยาที่ควรเป็นตัวเลือกแรกคือ ยาไมน็อกซิดิลชนิดน้ำเพราะปลอดภัย และราคาย่อมเยาว์ จะใช้ยาไฟนาสเตอไรด์ก็ต่อเมื่อใช้ยาไมน็อกซิดิลแล้วไม่ได้ผล หรือใช้ร่วมกัน ถ้ายาชนิดแรกได้ผลเล็กน้อย ทั้งนี้เพราะไฟนาสเตอไรด์ราคาค่อนข้างสูงและมีผลข้างเคียง                   สำหรับผู้ที่มีผมร่วงเป็นหย่อม alopecia areata อาจหายเองได้ภายใน 6-24 เดือน ถ้าผู้ป่วยไปพบแพทย์อาจได้รับการรักษาด้วยยาคอร์ติโคสตีรอยด์ชนิดทาภายนอกหรือฉีดที่หนังศรีษะ เพื่อเร่งให้หายเร็วขึ้น ที่มา

ยารักษาผมร่วง มียาอะไรบ้าง, ยารักษาผมร่วง มียาอะไรบ้าง หมายถึง, ยารักษาผมร่วง มียาอะไรบ้าง คือ, ยารักษาผมร่วง มียาอะไรบ้าง ความหมาย, ยารักษาผมร่วง มียาอะไรบ้าง คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu