ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ทำไมต้องมีการเรียน ร.ด. (รักษาดินแดน) ด้วย?, ทำไมต้องมีการเรียน ร.ด. (รักษาดินแดน) ด้วย? หมายถึง, ทำไมต้องมีการเรียน ร.ด. (รักษาดินแดน) ด้วย? คือ, ทำไมต้องมีการเรียน ร.ด. (รักษาดินแดน) ด้วย? ความหมาย, ทำไมต้องมีการเรียน ร.ด. (รักษาดินแดน) ด้วย? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ทำไมต้องมีการเรียน ร.ด. (รักษาดินแดน) ด้วย?

อยากรู้ว่า ทำไมต้องมีการเรียน ร.ด. (รักษาดินแดน) ด้วย

คำตอบ

                  นักศึกษาวิชาทหาร หรือ นศท Army Reserve Force Students นิยมเรียกกันว่า รด เป็นกำลังสำรองของกองทัพไทยที่ฝึกหัดจากเยาวชนที่มีอายุตั้งแต่ 15 ปีขึ้นไป ภายใต้การควบคุมของกรมการรักษาดินแดน หรือ หน่วยบัญชาการกำลังสำรองในปัจจุบัน xml namespace prefix o ns urn schemas-microsoft-com office office                     ภายหลังจากการยกเลิกการฝึกยุวชนทหารในปี พ ศ 2490 ในปีถัดมา พลโท หลวงชาตินักรบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมในสมัยนั้น ได้พิจารณาเห็นว่า การสงครามในอนาคตนั้น พลเมืองทุกคนไม่จำกัดเพศและวัย ย่อมจะต้องมีส่วนร่วมในสงครามด้วยกันทั้งสิ้น จึงมีความจำเป็นต้องขยายโครงสร้างของกองทัพ พร้อมกับพัฒนาระบบกำลังสำรองควบคู่กันไป                     กระทรวงกลาโหมจึงจัดตั้งกรมการรักษาดินแดนขึ้น ตามพระราชบัญญัติ จัดระเบียบป้องกันราชอาณาจักร พุทธศักราช 2491 และคำสั่งทหารที่ 54 2477 ลงวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2491 เพื่อดำเนินการตามวัตถุประสงค์ดังกล่าว กิจการนักศึกษาวิชาทหารจึงเริ่มมีขึ้นนับแต่บัดนั้นเป็นต้นมา  

ทำไมต้องมีการเรียน ร.ด. (รักษาดินแดน) ด้วย, ทำไมต้องมีการเรียน ร.ด. (รักษาดินแดน) ด้วย หมายถึง, ทำไมต้องมีการเรียน ร.ด. (รักษาดินแดน) ด้วย คือ, ทำไมต้องมีการเรียน ร.ด. (รักษาดินแดน) ด้วย ความหมาย, ทำไมต้องมีการเรียน ร.ด. (รักษาดินแดน) ด้วย คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu