ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

นปช. ย่อมาจากคำว่าอะไร?, นปช. ย่อมาจากคำว่าอะไร? หมายถึง, นปช. ย่อมาจากคำว่าอะไร? คือ, นปช. ย่อมาจากคำว่าอะไร? ความหมาย, นปช. ย่อมาจากคำว่าอะไร? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

นปช. ย่อมาจากคำว่าอะไร?

นปช. ชื่อเต็มคืออะไร แล้วใช่ นปก. หรือเปล่า

คำตอบ

                  กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการ นปก เปลี่ยนชื่อกลุ่มเป็น แนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ นปช เนื่องจากหลังจากการลงประชามติ มีประชาชนจำนวนกว่า 10 ล้านเสียงที่ไม่รับร่างรัฐธรรมนูญ ซึ่งเป็นเสียงที่ไม่เห็นด้วยกับกระบวนการร่างรัฐธรรมนูญที่มาจากการรัฐประหาร ทำให้ นปก มีแนวคิดว่าจะเริ่มรวมพลังประชาชนที่ต่อต้านเผด็จการ โดยยกระดับองค์กรเป็นแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช xml namespace prefix o ns urn schemas-microsoft-com office office                     กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ นปช หรือเดิม แนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการ นปก เป็นการรวมตัวกันขององค์กรต้านรัฐประหารหลายองค์กร อาทิ   - กลุ่มพีทีวี - แนวร่วมประชาชนต้านรัฐประหาร   นปตร - นางประทีป อึ้งทรงธรรม ฮาตะ อดีตส ว กรุงเทพฯ - นายสมยศ พฤกษาเกษมสุข ผู้ประสานงานพันธมิตรสหภาพแรงงานประชาธิปไตย - รวมถึงมีนักวิชาการ อาทิ รศ ดร พิชิต ลิขิตกิจสมบูรณ์ อาจารย์คณะเศรษฐศาสตร์ มธ ดร ธเนศ อาภรณ์สุวรรณ อาจารย์คณะศิลปศาสตร์ มธ เข้าร่วมการประชุม                     แกนนำในกลุ่มนี้ถูกแจ้งความ และจำคุกใน กรณีที่ไปชุมนุมแสดงความไม่เห็นด้วยในการแทรกแซงการเมืองของ ประธานองค์มนตรี โดยมีหลักฐานที่อ้างอิง คือ รูปที่ได้ เผยแพร่ออกมาเมื่อวันที่ 19 กันยา พ ศ 2549 ทำให้ ทางกลุ่มเชื่อกันว่า มีประฐานองค์มนตรีอยู่เบื้องหลังการปฏิวัติรัฐประหาร นำไปสู่การชุมนุมที่หน้าบ้านสี่เสา                     ในวันที่ 23 สิงหาคม พ ศ 2550   หลังการลงประชามติร่างรัฐธรรมนูญ พ ศ 2550 นปก ได้เปลี่ยนชื่อกลุ่มเป็น แนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ นปช                     อย่างไรก็ตาม เริ่มเกิดประเด็นขัดแย้งเกี่ยวกับแนวคิดเบื้องหลังและแนวทางการเคลื่อนไหวของกลุ่ม ว่าเป็นการเคลื่อนไหวเพื่อการสนับสนุนพ ต ท ทักษิณ ชินวัตร หรือเพื่อการส่งเสริมประชาธิปไตย หรือการต่อต้านรัฐประหาร โดยเฉพาะในประเด็นการต่อต้านระบอบการปกครองปัจจุบัน และการต่อต้านสถาบันกษัตริย์ โดยเฉพาะเมื่อแกนนำบางคนเช่นนายจักรภพ เพ็ญแข และนางดารณี ชาญเชิงศลิปกุล หรือ ดา ตอร์ปิโด ต้องข้อกล่าวหาเกี่ยวกับการดุหมิ่นสถาบันกษัตริย์และเป็นปรปักษ์ต่อระบอบการปกครองของประเทศ จนทั้งสองถูกจับกุม แนวทางการเคลื่อไหนวและแนวคิดของกลุ่มจึงยังเป็นที่ถกเถียงกันอย่างกว้างขวาง  

นปช. ย่อมาจากคำว่าอะไร, นปช. ย่อมาจากคำว่าอะไร หมายถึง, นปช. ย่อมาจากคำว่าอะไร คือ, นปช. ย่อมาจากคำว่าอะไร ความหมาย, นปช. ย่อมาจากคำว่าอะไร คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu