ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ถ้ายังไม่เคยกินยาคุม ต้องเริ่มกินอย่างไร?, ถ้ายังไม่เคยกินยาคุม ต้องเริ่มกินอย่างไร? หมายถึง, ถ้ายังไม่เคยกินยาคุม ต้องเริ่มกินอย่างไร? คือ, ถ้ายังไม่เคยกินยาคุม ต้องเริ่มกินอย่างไร? ความหมาย, ถ้ายังไม่เคยกินยาคุม ต้องเริ่มกินอย่างไร? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ถ้ายังไม่เคยกินยาคุม ต้องเริ่มกินอย่างไร?

ต้องกินยาหลังมีเพศสัมพันธ์เลยรึเปล่าค่ะ

คำตอบ

                  ยาเม็ดคุมกำเนิด แบบทั่วไป   คือ   ยาเม็ดที่ใช้กินทุกวันเพื่อป้องกันการตั้งครรภ์   สตรีทุกคนสามารถเลือกซื้อหาได้ทั่วไปอย่างง่ายดาย     ประชากรทั่วโลกหลายล้านคนเลือกใช้ยาเม็ดคุมกำเนิด เพราะกินง่ายสะดวกและเป็นที่ยอมรับว่าให้ผลในการคุมกำเนิดเป็นอย่างดี   ยาเม็ดคุมกำเนิด มี   2   ชนิด คือ   ชนิดแผงละ   21   เม็ดและชนิดแผงละ   28   เม็ด   ประกอบด้วย   ฮอร์โมนเอสโตรเจน   Estrogen     และ   โปรเจสเตอโรน Progesterone     ในขนาดต่างๆ ยาเม็ดคุมกำเนิดป้องกันการตั้งครรภ์ได้เพราะฮอร์โมนในเม็ดยาทำให้ไม่มีไข่สุก   มูกปากมดลูกเหนียวขึ้น   ตัวอสุจิผ่านได้ยาก   และเยื่อบุโพรงมดลูกไม่เจริญ   จึงป้องกันการตั้งครรภ์ได้เป็นอย่างดี xml namespace prefix o ns urn schemas-microsoft-com office office                     วิธีกิน กินวันแรกที่ประจำเดือนมา อย่างไรก็ตามควรปรึกษาเภสัชกร จะปลอดภัยที่สุด   อ่านเพิ่มเติมเรื่อง วิธีรับประทานยาคุมกำเนิด วิธีรับประทานยาคุมกำเนิด การคุมกำเนิด ยาคุมกำเนิด วิธีเลือกยาคุมให้เหมาะกับคุณ                     ยาคุมฉุกเฉิน การคุมกำเนิดแบบฉุกเฉินก็คือ วิธีการคุมกำเนิดที่ใช้ภายหลังการมีเพศสัมพันธ์ เพื่อป้องกันการตั้งครรภ์เฉพาะกรณีฉุกเฉินจริงๆ ยาคุมฉุกเฉินมีส่วนผสมเช่นเดียวกับยาคุมธรรมดา แต่มีปริมาณฮอร์โมนต่อเม็ดสูงกว่า และต้องกินหลังจากมีเพศสัมพันธ์ภายในเวลาที่กำหนดเท่านั้น จึงจะมีประสิทธิภาพในการป้องกันการตั้งครรภ์ ในขณะที่ยาคุมธรรมดาต้องกินวันละ 1 เม็ด ทุกๆ วัน กรณีแผงละ 28 เม็ด และมีปริมาณฮอร์โมนต่อเม็ดน้อยกว่า                       วิธีการกินยา ครั้งแรกภายในเวลา 72 ชั่วโมงหลังจากมีเพศสัมพันธ์ ครั้งที่สอง กินหลังจากที่กินครั้งแรกไปแล้ว 12 ชั่วโมง   ข้อมูลเพิ่มเติม 04 shtml  

ถ้ายังไม่เคยกินยาคุม ต้องเริ่มกินอย่างไร, ถ้ายังไม่เคยกินยาคุม ต้องเริ่มกินอย่างไร หมายถึง, ถ้ายังไม่เคยกินยาคุม ต้องเริ่มกินอย่างไร คือ, ถ้ายังไม่เคยกินยาคุม ต้องเริ่มกินอย่างไร ความหมาย, ถ้ายังไม่เคยกินยาคุม ต้องเริ่มกินอย่างไร คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu