ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

สิวหัวช้างเป็นอย่างไร?, สิวหัวช้างเป็นอย่างไร? หมายถึง, สิวหัวช้างเป็นอย่างไร? คือ, สิวหัวช้างเป็นอย่างไร? ความหมาย, สิวหัวช้างเป็นอย่างไร? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

สิวหัวช้างเป็นอย่างไร?

สิวหัวช้างเป็นอย่างไร จะมีวิธีป้องกันอย่างไรไม่ให้เป็นค่ะ

คำตอบ

สิวมีหลายชนิดครับถ้าดูตามลักษณะของสิว คือ xml namespace prefix o ns urn schemas-microsoft-com office office   1 สิวไม่อักเสบมี 2 ชนิด คือ                     - สิวหัวปิดหรือสิวหัวขาว closed or white head comedones ร้อยละ 75 จะกลายเป็นสิวอักเสบ                     - สิวหัวเปิดหรือสิวหัวดำ open or black head comedones มีจุดดำอยู่ตรงกลางจากการขยายตัวของท่อไขมัน มีสารสีดำอุดตันอยู่ภายในซึ่งประกอบด้วย เดอราติน ไขมัน และเชื้อสิว P acnes   2 สิวอักเสบแบ่งเป็นหลายชนิด คือ                       - สิวอักเสบขนาดเล็ก เป็นตุ่มนูนแดงแข็งขนาดเล็ก                       - สิวหนองชนิดตื้นหรือลึก มีได้หลายขนาดหายเร็วกว่าขนาดเล็ก ถ้าเป็นหนองลึกจะมีอาการเจ็บร่วมด้วย                       - สิวอักเสบแดงเป็นตุ่มนูน nodules ขนาดตั้งแต่ 8 mm ขึ้นไป เมื่อหายอาจเกิดแผลเป็นตามมาได้                       - สิวขนาดใหญ่เป็นถุงใต้ผิวหนัง cyst ภายในมีหนองหรือสารเหลวๆคล้ายเนย พบไม่บ่อย                     สิวที่มีขนาดใหญ่ คือ สิวหนองขนาดใหญ่ สิวอักเสบแดงเป็นตุ่มนูน สิวขนาดใหญ่เป็นถุงใต้ผิวหนัง บางทีอาจเรียกว่าสิว หัวช้าง ซึ่งสิวกลุ่มนี้มักพบในผู้ที่เป็นสิวรุนแรง การรักษาเหมือนกับผู้ป่วยที่เป็นสิวรุนแรงครับ คือ การให้ยาปฏิชีวนะคู่ไปกับการใช้ยาทาฆ่าเชื้อ รวมทั้งยากลุ่ม Vitamin A ถ้าไม่ตอบสนองก็ต้องใช้ยาชนิดรับประทาน คือ Isotretinoin ซึ่งต้องอยู่ในความดูแลของแพทย์ผิวหนังด้วยครับ   ที่มา 6 amp subsection 11

สิวหัวช้างเป็นอย่างไร, สิวหัวช้างเป็นอย่างไร หมายถึง, สิวหัวช้างเป็นอย่างไร คือ, สิวหัวช้างเป็นอย่างไร ความหมาย, สิวหัวช้างเป็นอย่างไร คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu