ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

แมวเก้าชีวิต หมายความว่าอะไร?, แมวเก้าชีวิต หมายความว่าอะไร? หมายถึง, แมวเก้าชีวิต หมายความว่าอะไร? คือ, แมวเก้าชีวิต หมายความว่าอะไร? ความหมาย, แมวเก้าชีวิต หมายความว่าอะไร? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 1
คำถาม

แมวเก้าชีวิต หมายความว่าอะไร?

แมวเก้าชีวิต หมายความว่าอะไร

คำตอบ

                  ตามพจนานุกรมฉบับมติชน แมวเก้าชีวิต หมายถึง ผู้ที่ประสบความหายนะซ้ำซ้อนหลายครั้งก็ยังกลับมามีฐานะหรือชื่อเสียงได้ดั่งเดิม หรือแปลไทยเป็นไทยตามภาษาชาวบ้านคือ คนที่ผ่านความเป็นความตายมาหลายครั้งแล้วยังมีชีวิตรอดมาได้ xml namespace prefix o ns urn schemas-microsoft-com office office                     ทำไมถึง 9 ชีวิต น่าจะเริ่มมาจากความเชื่อของอิยิปต์โบราณ แมวเป็นสัตว์ที่ได้รับความเคารพตามความเชื่อของอิยิปต์โบราณ ชาวอิยิปต์ที่อาศัยอยู่ที่เมือง xml namespace prefix st1 ns urn schemas-microsoft-com office smarttags Heliopolis นั้นนับถือเทพย์ Atum-Ra เป็นเทพย์สูงสุด คือ สุริยเทพ ผู้เป็นต้นตระกูลแก่ เทพสำคัญๆหลายองค์ ซึ่งเทพผู้ยิ่งใหญ่ 9 องค์ของชาว Osirian ที่เรียกรวมกันว่า Ennead นั้นมีดังนี้ Atum Shu Tefnut Geb Nut Osiris Isis Set และ Nephthys โดยที่เวลา Atum-Ra นั้นเดินทางไปยังเมืองยมโลก Underworld จะไปในรูปของแมว โดยที่จะรวมชีวิตทั้ง 9 ร่างไว้ในร่างของผู้สร้างร่างเดียว 9 in 1 นั่นเอง                     มีบทเพลงสรรเสริญพระเจ้าบทนึง 400 ปีก่อนคริสตกาลได้กล่าวไว้ว่า O sacred cat Your mouth is the mouth of the god Atum the lord of life who has saved you from all taint หรือแปลได้ว่า โอ้ ท่านแมวศักดิ์สิทธิ์ ปากของท่านคือปากของเทพย์ Atum เจ้าแห่งชีวิตผู้ซึ่งได้ช่วยท่านให้พ้นจากมลทินทั้งปวง                     ทั้งหมดนี่น่าจะเป็นที่มาของคำว่า แมว 9 ชีวิต ที่เราได้ยินกันนะครับ อ้างอิง   ที่มา

แมวเก้าชีวิต หมายความว่าอะไร, แมวเก้าชีวิต หมายความว่าอะไร หมายถึง, แมวเก้าชีวิต หมายความว่าอะไร คือ, แมวเก้าชีวิต หมายความว่าอะไร ความหมาย, แมวเก้าชีวิต หมายความว่าอะไร คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu