ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ผู้ขายพายเรือ ผู้หญิงยิงเรือ มีความหมายว่าอย่างไรค่ะ?, ผู้ขายพายเรือ ผู้หญิงยิงเรือ มีความหมายว่าอย่างไรค่ะ? หมายถึง, ผู้ขายพายเรือ ผู้หญิงยิงเรือ มีความหมายว่าอย่างไรค่ะ? คือ, ผู้ขายพายเรือ ผู้หญิงยิงเรือ มีความหมายว่าอย่างไรค่ะ? ความหมาย, ผู้ขายพายเรือ ผู้หญิงยิงเรือ มีความหมายว่าอย่างไรค่ะ? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ผู้ขายพายเรือ ผู้หญิงยิงเรือ มีความหมายว่าอย่างไรค่ะ?

ผู้ขายพายเรือ ผู้หญิงยิงเรือ มีความหมายว่าอย่างไรค่ะ

คำตอบ

ผู้หญิงยิงเรือ ผู้ชายพายเรือ แปลว่าอะไร xml namespace prefix o ns urn schemas-microsoft-com office office                   คุณคึกฤทธิ์ ตอบว่า ที่เรียกกันว่า ผู้หญิงยิงเรือ และผู้ชายพายเรือนั้น ผมขอสันนิษฐานว่ากลอนพาไปครับ ตอบปัญหาประจำวัน วันที่ 22 มิถุนายน 2501                       หมายเหตุ ผม นายทองแถม จำได้ว่า ท่าน แสงทอง เคยอธิบายคำนี้ และมีหลักฐานว่า ผู้หญิงยิงเรือ น่าจะกลายมาจากคำว่า ผู้หญิงริงเรือ แต่ตอนนี้ยังค้นมาอ้างอิงไม่ได้   ที่มา                     คำว่า ผู้หญิงริงเรือ หรือ ผู้หญิงยิงเรือ แล้วเสริมเป็น ผู้หญิงยิงเรือ ผู้ชายพายเรือ เดิมเป็นคำสแลงครั้งรัชกาลที่ ๒ อย่างในนิทานกลอน พระอภัยมณีว่า

ผู้ขายพายเรือ ผู้หญิงยิงเรือ มีความหมายว่าอย่างไรค่ะ, ผู้ขายพายเรือ ผู้หญิงยิงเรือ มีความหมายว่าอย่างไรค่ะ หมายถึง, ผู้ขายพายเรือ ผู้หญิงยิงเรือ มีความหมายว่าอย่างไรค่ะ คือ, ผู้ขายพายเรือ ผู้หญิงยิงเรือ มีความหมายว่าอย่างไรค่ะ ความหมาย, ผู้ขายพายเรือ ผู้หญิงยิงเรือ มีความหมายว่าอย่างไรค่ะ คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu