ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

Vintage denim jeans?, Vintage denim jeans? หมายถึง, Vintage denim jeans? คือ, Vintage denim jeans? ความหมาย, Vintage denim jeans? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

Vintage denim jeans?

ความหมาย denim

คำตอบ

                  คำว่า Denim เพื้ยนมาจาก Serge de Nimes ในภาษาฝรั่งเศษที่ใช้เรียกผ้าทอด้วยขนแกะย้อมสี ที่ปัจจุบันกลายเป็นศัพท์ที่ทั่วโลกเข้าใจตรงกันว่า มันคือผ้ายีนส์สีน้ำเงิน แต่บางคนก็เข้าใจว่ามันแปลว่าผ้ายีนส์สีอะไรก็ได้ ดังนั้นเราจึงมีโอกาสเห็นคำว่า Black Denim White Denim ตามนิตยสารต่างประเทศอยู่บ่อยๆ xml namespace prefix o ns urn schemas-microsoft-com office office                       ลีวายเป็นชื่อของผู้ผลิตกางเกงยีนส์ คือ ลีวาย สเตราส์ Levi Strauss เขาเป็นชาวอเมริกัน เริ่มนำผ้ายีนส์มาตัดกางเกงเมื่อ ราวปี ค ศ 1850 หรือ พ ศ 2393 ซึ่งผ้ายีนส์ที่นำมาตัดเย็บทอจากเมืองเจนัว Genoa เมืองท่าของประเทศอิตาลี เป็นผ้าที่มีความทนทาน คนอังกฤษเรียกผ้านี้ว่า Fustian ซึ่งแปลว่าผ้าสีเนื้อหยาบ สำหรับคนฝรั่งเศส เมืองน้ำหอมจะเรียกเมืองเจนัวว่า แชน Genes ภาษาฝรั่งเศสมีหมวกที่ e ตัวแรก และเรียกสินค้าจากเมืองเจนัวว่า ชีน Jene ซึ่งภายหลังเปลี่ยนมาเป็น ชอง Jean แต่คนอังกฤษ เมืองผู้ดีจะอ่านคำ Jean ว่า จีน หรือยีน เช่นเดียวกับคนอเมริกันที่พูดภาษาอังกฤษ ซึ่งเมื่อคนนำผ้ายีนส์นี้ไปตัดกางเกง จะเติม s ท้ายคำจึงกลายเป็นชื่อ Jeans หรือยีนส์ในปัจจุบัน                       ต่อมามีการใช้ผ้าฝ้ายที่มีเนื้อนุ่มกว่ามาตัดเย็บกางเกงยีนส์ เป็นผ้าที่ทอจากเมืองนีม ประเทศฝรั่งเศส ชาวยุโรปเรียกผ้านี้ว่า แซร์จ เดอ นีม Serge de xml namespace prefix st1 ns urn schemas-microsoft-com office smarttags nimes แต่คนอเมริกันจะเรียกว่า เดนิม denim เป็นผ้าสีฟ้าครามที่ช่วยปิดบังรอยเปื้อนได้ดี พวกคาวบอยชอบมาก เพราะใส่แล้วไม่ค่อยเปื้อน และกระชับกายดี   ที่มา 828 sisters igetweb com index php mo 3 amp art 165168

Vintage denim jeans, Vintage denim jeans หมายถึง, Vintage denim jeans คือ, Vintage denim jeans ความหมาย, Vintage denim jeans คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu