ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

แล้วควรวิ่งกี่นานที การจะลดให้ได้ 1กิโล ต้องวิ่งกี่นานที่?, แล้วควรวิ่งกี่นานที การจะลดให้ได้ 1กิโล ต้องวิ่งกี่นานที่? หมายถึง, แล้วควรวิ่งกี่นานที การจะลดให้ได้ 1กิโล ต้องวิ่งกี่นานที่? คือ, แล้วควรวิ่งกี่นานที การจะลดให้ได้ 1กิโล ต้องวิ่งกี่นานที่? ความหมาย, แล้วควรวิ่งกี่นานที การจะลดให้ได้ 1กิโล ต้องวิ่งกี่นานที่? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

แล้วควรวิ่งกี่นานที การจะลดให้ได้ 1กิโล ต้องวิ่งกี่นานที่?

ผมวิ่งมานานแล้วรู้สึกนำหนักลดลงน้อยมากควรทำอย่างไร

คำตอบ

ประโยชน์ของการวิ่งเหมือนกับการเดิน ซึ่งมีผลดีต่อสุขภาพกาย หัวใจ กล้ามเนื้อแข็งแรง ลดความเครียด และยังมีผลป้องกันโรคกระดูกพรุน โรคหัวใจ การวิ่งสามารถทำได้คนเดียว ทำได้ทุกแห่งแต่จะต้องมีการฝึกฝน การวิ่งจะเผาผลาญพลังงานมากกว่าการเดิน ประมาณว่าคนที่มีน้ำหนัก 70 กิโลกรัม จะใช้พลังงานไป 12 5 กิโลแคลอรีทุกหนึ่งนาทีที่วิ่ง คนที่น้ำหนักมากจะใช้พลังงานในการวิ่งมากกว่าน้ำหนักน้อย ประโยชน์ของการวิ่ง ประโยชน์ของการวิ่งจะเหมือนกับการเดินออกกำลังกาย แต่ข้อดีของการออกกำลังกาย คือ ใช้เวลาน้อยกว่าการวิ่ง และมีผลดีต่อหัวใจมากกว่าการเดิน ข้อเสียของการวิ่งเมื่อเทียบกับการเดิน คือ มีอาการปวดกล้ามเนื้อและปวดข้อได้บ่อยกว่าการเดิน การเริ่มต้นการวิ่ง ผู้เชี่ยวชาญแนะนำว่าหากคุณคิดจะออกกำลังกายโดยการวิ่ง ไม่ว่าคุณจะมีอายุเท่าใดให้ปรึกษาแพทย์ก่อน โดยเฉพาะผู้ที่มีทีมีอาการดังต่อไปนี้ หลังแพทย์ประเมินสภาพว่าสามารถวิ่งออกกำลังกายได้ ท่านอาจจะเริ่มต้นโดยการเดินให้มาก ทำงานบ้าน ใช้บันไดแทนการขึ้นบันไดเลื่อนหลังจากนั้นจึงเริ่มต้นการออกกำลังกายโดยการเดิน ข้อแนะนำในการวิ่ง - อบอุ่นร่างกาย warm up โดยการเดินเร็วๆ หรือวิ่งช้า หลังจากนั้นจึงทำการยืดกล้ามเนื้อ หลังจากนั้นจึงเริ่มออกวิ่ง - ผู้เชี่ยวชาญแนะนำว่าเวลาวิ่งควรจะใช้ส้นเท้าลงก่อนแล้วตามด้วยฝ่าเท้า - เวลาวิ่งอย่าหลังค่อม ให้เหยียดหลังตรง ไหล่จะเอนไปข้างหลังเล็กน้อย แต่เมื่อวิ่งขึ้นที่ชันไหล่จะเอนไปข้างหน้าเล็กน้อย - ให้แกว่งแขนตามธรรมชาติ - อย่ากังวลเกี่ยวกับระยะทางที่วิ่งให้กำหนดระยะเวลา หรือระยะทางที่จะวิ่ง และพยายามเพิ่มระยะเวลา โดยทั่วไปแนะนำว่าให้เพิ่มสัปดาห์ละ 10 - ให้เตรียมน้ำเย็นสำหรับดื่มติดตัวไปด้วย การวิ่งอย่างปลอดภัย - ควรจะวิ่งกับคนที่รู้จัก - ควรจะวิ่งที่ๆ คุ้นเคย - อย่าวิ่งคนเดียว - อย่าวิ่งเวลาค่ำ - อย่าวิ่งที่มีการจราจรมาก - ใส่เสื้อสีสว่างเพื่อให้เห็นได้ง่าย - อาจจะพกนกหวีดเพื่อขอความช่วยเหลือ - ให้หลีกเลี่ยงพุ่มไม้เพราะอาจจะมีคนซ่อนอยู่ - ปิดประตู้บ้านขณะที่ท่านวิ่ง เพราะมีอาจจะมีคนเฝ้าติดตามท่านอยู่ วิ่งอย่างไรไม่ปวดเข่า อาการปวดเข่าที่พบได้บ่อยจากการวิ่ง เกิดจากการบาดเจ็บซ้ำๆ ของกระดูกอ่อนของกระดูกสะบ้าหัวเข่าและกระดูกหัวเข่า   โดยมักทำให้เกิดอาการปวดด้านหน้าของข้อเข่า แต่อยู่ด้านหลังของกระดูกสะบ้า อาการปวดมักเป็นมากขึ้นเวลาขึ้นลงบันได หรือเวลานั่งยองๆ นานๆ นอกจากนี้ในกีฬาที่ต้องมีการกระโดดเช่าบาสเกตบอลล์ ก็อาจเกิดการบาดเจ็บซ้ำๆ ของเอ็นที่อยู่ใต้ต่อกระดูกสะบ้าร่วมด้วย                                               การวิ่งขึ้นลงเนินบ่อยๆ หรือต้องมีการงอเข่ามากๆ อาจจะทำให้เกิดการเสียดสีของพังผืดที่อยู่ด้านข้างนอกของเข่า   ทำให้เกิดอาการปวดบริเวณด้านนอกของข้อเข่าได้ ผู้ที่มีข้อเข่าเสื่อมและใส่รองเท้าที่ไม่มียางกันกระแทกหรือ air cushion กันกระแทกอย่างเพียงพอ อาจเกิดอาการปวดบริเวณด้านในของข้อเข่าได้ ข้อมูลจาก  

แล้วควรวิ่งกี่นานที การจะลดให้ได้ 1กิโล ต้องวิ่งกี่นานที่, แล้วควรวิ่งกี่นานที การจะลดให้ได้ 1กิโล ต้องวิ่งกี่นานที่ หมายถึง, แล้วควรวิ่งกี่นานที การจะลดให้ได้ 1กิโล ต้องวิ่งกี่นานที่ คือ, แล้วควรวิ่งกี่นานที การจะลดให้ได้ 1กิโล ต้องวิ่งกี่นานที่ ความหมาย, แล้วควรวิ่งกี่นานที การจะลดให้ได้ 1กิโล ต้องวิ่งกี่นานที่ คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu