ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

กินผลไม้เปรี้ยวอย่างไร ไม่ให้เสียวฟัน?, กินผลไม้เปรี้ยวอย่างไร ไม่ให้เสียวฟัน? หมายถึง, กินผลไม้เปรี้ยวอย่างไร ไม่ให้เสียวฟัน? คือ, กินผลไม้เปรี้ยวอย่างไร ไม่ให้เสียวฟัน? ความหมาย, กินผลไม้เปรี้ยวอย่างไร ไม่ให้เสียวฟัน? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

กินผลไม้เปรี้ยวอย่างไร ไม่ให้เสียวฟัน?

ชอบทานผลไม้ที่มีรสเปรี้ยวมากค่ะ แต่ถ้าทานมากๆ ก็จะรู้สึกเสียวฟัน อยากทราบวิธีทานผลไม้เปรี้ยว แล้วไม่ทำให้เสียวฟันค่ะ ขอบคุณมากค่ะ

คำตอบ

กินผลไม้เปรี้ยวอย่างไร ไม่เสียวฟัน     สาวๆ ที่ไม่แพ้ท้อง แต่ชอบลวงให้ชาวบ้านเข้าใจผิดด้วยการเคี้ยวมะม่วงดิบเปรี้ยวจี๊ดเข็ดฟันเป็นประจำ อาจจะรู้สึกว่าเสียวฟันง่ายกว่าปกติ คุณหมอฟันท่านเฉลยมาว่าเป็นอย่างนี้ ก็เพราะกรดวิตามินซีจากผลไม้รสเปรี้ยว จะเข้าไปกัดผิวเคลือบฟัน เมื่อถูกกัดบ่อยๆ เป็นเวลานานๆ ผิวเคลือบฟันก็จะบาง อาการเสียวฟันก็จะตามมา ส่วนวิธีแก้ไขนั้น การแปรงฟันไม่ใช่คำตอบ เพราะขณะที่กรดวิตามินกำลังกัดฟันเราอยู่นั้น ฟันจะมีสภาพอ่อนตัว ผิวเคลือบจะหลุดได้ง่าย ถ้าซ้ำเติมด้วยการแปรงฟันก็จะยิ่งไปเร่งให้ผิวเคลือบฟันหลุดมากยิ่งขึ้น หนทางที่จะรักษาเคลือบฟันของคุณไว้ก็คือ การบ้วนปากหลังจากทานผลไม้เปรี้ยวๆ เพื่อบ้วนเอาวิตามินซีออกไปซะ และหลังจากนั้นประมาณ 30 นาที จึงค่อยแปรงฟันให้สะอาดอีกที ถ้ารักจะเปรี้ยวต้องป้องกันไม่ให้เสียวฟันด้วยค่ะ ข้อมูลจาก

กินผลไม้เปรี้ยวอย่างไร ไม่ให้เสียวฟัน, กินผลไม้เปรี้ยวอย่างไร ไม่ให้เสียวฟัน หมายถึง, กินผลไม้เปรี้ยวอย่างไร ไม่ให้เสียวฟัน คือ, กินผลไม้เปรี้ยวอย่างไร ไม่ให้เสียวฟัน ความหมาย, กินผลไม้เปรี้ยวอย่างไร ไม่ให้เสียวฟัน คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu