ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ยาลดความอ้วนทำให้ริดสีดวงกำเริบหรือไม่?, ยาลดความอ้วนทำให้ริดสีดวงกำเริบหรือไม่? หมายถึง, ยาลดความอ้วนทำให้ริดสีดวงกำเริบหรือไม่? คือ, ยาลดความอ้วนทำให้ริดสีดวงกำเริบหรือไม่? ความหมาย, ยาลดความอ้วนทำให้ริดสีดวงกำเริบหรือไม่? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 2
คำถาม

ยาลดความอ้วนทำให้ริดสีดวงกำเริบหรือไม่?

ที่จริงก็เป็นมานานแล้วแต่ช่วงนี้ทำไมถึงเจ็บมันเป็นติ่งออกมาน่ะค่ะ บางครั้งก็มีเลือดไหลออกมาตอนถ่ายแต่ไม่เคยปล่อยให้ท้องผูกกินยาลดความอ้วนมันมีผลเกี่ยวกันหรือไม่แล้วมีวิธีการรักษาอย่างไรบ้าง การผ่าตัดจะหายขาดเลยหรือไม่เพราะเคยได้ยินมาว่าบางคนไปผ่ามาแต่กลับไม่หายแถมเป็นหนักกว่าเดิมอีก

คำตอบ

                  ริดสีดวงทวาร เป็นโรคหนึ่งที่พบได้บ่อยในหมู่คนทั่วไป เกิดจากเส้นเลือดดำขอดที่เกิดขึ้นในบริเวณทวารหนัก ซึ่งอาจเป็นพร้อมกันหลายที่ ถ้าเกิดจากเส้นเลือดดำที่อยู่ใต้ผิวหนังตรงปากทวารหนัก เรียกว่า ริดสีดวงภายนอก ซึ่งอาจมองเห็นจากภายนอกได้ ถ้าเกิดจากเส้นเลือดที่อยู่ลึกเข้าไป เรียกว่า ริดสีดวงภายใน ซึ่งจะตรวจพบ เมื่อใช้เครื่องมือส่องทางทวารหนัก ถ้าเกิดจากเส้นเลือดดำขอดที่เกิดขึ้นพร้อมกันหลายที่ทั้งภายในและภายนอกทวารหนัก เรียกว่า ริดสีดวงทวารทั้งภายในและภายนอก xml namespace prefix o ns urn schemas-microsoft-com office office   ควรพบแพทย์เมื่อ                     -         มีมูก หรือเลือดปนกับอุจจาระด้วย                   -         มีอาการคันรุนแรง หรืออาการอื่นๆ ที่รุนแรงจนทำให้ไม่สามารถประกอบกิจวัตรประจำวันเป็นปกติได้                   -         รู้สึกว่ามีก้อนหนักๆ ถ่วงในบริเวณทวารหนัก                   -         ใช้ยารักษาโรคริดสีดวงทวารแล้วอาการไม่ดีขึ้นภายใน 7 วัน                   -         สังเกตว่ามีก้อนยื่นออกมากจากทวารหนัก ซึ่งกดแล้วเจ็บ หรือทำให้เจ็บก่อนหน้า ระหว่าง หรือหลังถ่ายอุจจาระ   ข้อมูลเพิ่มเติม โรคริดสีดวงทวาร

ยาลดความอ้วนทำให้ริดสีดวงกำเริบหรือไม่, ยาลดความอ้วนทำให้ริดสีดวงกำเริบหรือไม่ หมายถึง, ยาลดความอ้วนทำให้ริดสีดวงกำเริบหรือไม่ คือ, ยาลดความอ้วนทำให้ริดสีดวงกำเริบหรือไม่ ความหมาย, ยาลดความอ้วนทำให้ริดสีดวงกำเริบหรือไม่ คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu