ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ดื่มนม แคลเซียมสูง ได้ประโยชน์จริงไหม?, ดื่มนม แคลเซียมสูง ได้ประโยชน์จริงไหม? หมายถึง, ดื่มนม แคลเซียมสูง ได้ประโยชน์จริงไหม? คือ, ดื่มนม แคลเซียมสูง ได้ประโยชน์จริงไหม? ความหมาย, ดื่มนม แคลเซียมสูง ได้ประโยชน์จริงไหม? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ดื่มนม แคลเซียมสูง ได้ประโยชน์จริงไหม?

อยากทราบว่าถ้าเราดื่มนม แคลเซียมสูง(Hi Calcium) เราจะได้ประโยชน์จากแคลเซียมจริงไหม

คำตอบ

                  ศ กิตติคุณ นพ เสก อักษรานุเคราะห์ ผู้อำนวยการศูนย์เวชศาสตร์ฟื้นฟู สภากาชาดไทย และประธานมูลนิธิโรคกระดูกพรุนในพระอุปถัมภ์ฯ กล่าวถึงการดื่มนมไฮแคลเซียมว่าไม่มีประโยชน์ต่อการเสริมสร้างกระดูกมากกว่านมธรรมดาเท่าใดนัก xml namespace prefix o ns urn schemas-microsoft-com office office                     ทั้งนี้เพราะการดื่มนมไฮแคลเซียมขณะท้องว่าง ร่างกายไม่สามารถดูดซึมแคลเซียมผงที่ผสมในนมได้ เพราะไม่มีน้ำกรดช่วยในการดูดซึม แต่ถ้าดื่มขณะกินอาหารน้ำกรดที่หลั่งออกมาก็จะถูกนมที่เป็นด่างทำให้เจือจาง ลดประสิทธิภาพของกระบวนการย่อย ดูดซึม และละลายแคลเซียมผงในนม การดื่มนมแคลเซียมสูงจึงไม่ได้ประโยชน์อย่างที่คิด                     นักโภชนาการจากโรงพยาบาลฉางไห่ ประเทศจีน ให้ข้อมูลเพิ่มเติมอีกว่า การกินอาหารที่อุดมด้วยไขมันเป็นปัจจัยทำให้ลำไส้ดูดซับแคลเซียมได้ยากขึ้น และความเชื่อที่ว่าน้ำต้มกระดูกช่วยเสริมแคลเซียมนั้นไม่เป็นความจริง เพราะในน้ำต้มกระดูกมีโปรตีนกับไขมันเป็นหลัก แต่มีแคลเซียมน้อยมาก                     วิธีเสริมแคลเซียมอย่างง่ายๆ ทำได้ด้วยการรับประทานอาหาร เช่น ถั่ว เต้าหู้ ฟองเต้าหู้ นอกจากมีแคลเซียมสูง ยังมีแมกนีเซียมที่ช่วยดูดซึมแคลเซียมด้วย ประกอบกับการดื่มนมวันละ 250

ดื่มนม แคลเซียมสูง ได้ประโยชน์จริงไหม, ดื่มนม แคลเซียมสูง ได้ประโยชน์จริงไหม หมายถึง, ดื่มนม แคลเซียมสูง ได้ประโยชน์จริงไหม คือ, ดื่มนม แคลเซียมสูง ได้ประโยชน์จริงไหม ความหมาย, ดื่มนม แคลเซียมสูง ได้ประโยชน์จริงไหม คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu