ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ฟันเหลืองทำไงดี??, ฟันเหลืองทำไงดี?? หมายถึง, ฟันเหลืองทำไงดี?? คือ, ฟันเหลืองทำไงดี?? ความหมาย, ฟันเหลืองทำไงดี?? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ฟันเหลืองทำไงดี??

ฟันเหลืองเกิดจากอะไร เกิดจากการขาดสารอาหารหรือป่าวทั้งที่เราก็แปรงฟันทุกครั้งหลังกินอารเสร็จและเช้า-ก่อนนอน หรือบางครั้งก็บ้วนปากด้วยน้ำยาบ้วนปากแต่ทำไมฟันยังเหลืองอยู่ล่ะค่ะ มันเกิดจากอะไรค่ะ มีวิธีไหนบ้างที่จะไม่ทำให้ฟันเหลือง

คำตอบ

โดยปกติ ฟันของคนเราจะมีสีที่แตกต่างกัน เช่น บางคนมีฟันที่มีสีขาวปมเหลือง สีขาวอมเทา สีที่เกิดขึ้นนี้ ถือได้ว่าเป็นเรื่องธรรมชาติ ไม่ใช่เรื่องที่จะต้องไปกังวล ขอให้เรามีฟันที่แข็งแรงก็พอแล้ว แต่บางคนอาจจะไม่พอใจ ติดไปว่า สีฟันของเราไม่สวย จึงคิดจะไปให้หมอขัดฟัน หรือกรอเนื้อฟันออก ถือว่าเป็นความคิดที่ไม่ถูกต้อง เพราะเป็นการทำลายเคลือบฟัน ทำให้เกิดการสูญเสียเนื้อฟัน และอาจเกิดการเสียวฟัน มากขึ้นได้นะคะ แต่ถ้าเป็นฟันเหลือง ที่เกิดจากการมีคราบหินน้ำลาย หรือฟันมีคราบบุหรี่ ชา กาแฟ ที่จะไปสัมผัสผิวฟัน เมื่อเรารับประทานสิ่งนี้บ่อยๆ กรณีนี้จะสามารถแก้ไขได้ โดยการไปขูดหินน้ำลาย หรือขัดคราบอาหารต่างๆ ที่ติดอยู่บนตัวฟัน ส่วนกรณีที่ฟันมีสีเหลือง หรือสีคล้ำ ซึ่งเกิดจากการได้รับยาบางอย่าง ในช่วงอายุที่มีการสร้างฟันนั้น การฟอกสีฟันก็สามารถทำให้ฟันขาวขึ้นได้ แต่ในระยะเวลาหนึ่ง ฟันก็อาจกลับมามีสีเหลืองได้อีก หรืออาจจะแก้ไขฟันเหลือง ด้วยการทำครอบฟันสวมทับ ซึ่งทันตแพทย์จะเป็นผู้พิจารณา ในแต่ละรายไป ก็สามารถแก้ปัญหานี้ได้ แต่ถ้าฟันของเรามีสีที่ผิดปกติเพียงเล็กน้อย ก็เพียงให้ความสำคัญ ในการดูแลทำความสะอาดอย่างสม่ำเสมอ ก็เพียงพอแล้วค่ะ ฟันเหลือง แก้ได้ด้วย 1 ควรไปพบทันตแพทย์ เพื่อขูดหินปูน 2 แปรงฟันเป็นประจำทุกเช้ากับก่อนนอน ด้วยผงเบกกิ้งโซดา ผสมเกลืออย่างละครึ่ง จะช่วยให้ฟันขาว เป็นเงางามได้ 3 เลือกทาลิปสติกสีแดงเข้ม เลี่ยงสีส้มหรือชมพู อ่านเพิ่มเติม

ฟันเหลืองทำไงดี?, ฟันเหลืองทำไงดี? หมายถึง, ฟันเหลืองทำไงดี? คือ, ฟันเหลืองทำไงดี? ความหมาย, ฟันเหลืองทำไงดี? คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu