ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ดีท็อกซ์ ดีอย่างไร?, ดีท็อกซ์ ดีอย่างไร? หมายถึง, ดีท็อกซ์ ดีอย่างไร? คือ, ดีท็อกซ์ ดีอย่างไร? ความหมาย, ดีท็อกซ์ ดีอย่างไร? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ดีท็อกซ์ ดีอย่างไร?

การทำดีท็อกซ์ มีประโยชน์และโทษอย่างไร

คำตอบ

                  ดีท็อกซ์ detox เป็นคำเรียกทัพศัพท์สั้นๆ มาจากคำว่า detoxification หมายความถึง การกำจัดพิษออกจากร่างกาย   De มาจาก delete คือ การลบ ล้าง นำออก Tox มาจาก toxin คือ พิษ   ในความเข้าใจของคนทั่วไป การทำดีท็อกซ์ คือการสวนล้างลำไส้ xml namespace prefix o ns urn schemas-microsoft-com office office                     ดีท็อกซ์ตามความเข้าใจของคนทั่วไป คือการกำจัดสารพิษออกจากร่างกาย ด้วยวิธีการสวนล้างลำไส้ แต่ ทางการแพทย์ไม่เชื่อว่าการสวนล้างลำไส้จะสามารถขับล้างสารพิษออกจากร่างกายได้ และในลำไส้ของคนปกติทั่วไปไม่น่าจะมีสารพิษที่เป็นอันตรายต่อร่างกายที่จะต้องขับออก ยกเว้นในคนที่เป็นโรคบางชนิด เช่น คนไข้ตับวาย คนไข้ที่เป็นภาวะมีเชื้อแบคทีเรียในลำไส้มากปกติ เป็นต้น   ใครบ้างที่ควรทำการสวนล้างลำไส้                     ความจริงแล้วการสวนล้างลำไส้ควรจะทำในรายที่มีข้อบ่งชี้ทางการแพทย์เท่านั้น ซึ่งได้แก่ ในรายที่ท้องผูกเฉียบพลันหรือเรื้อรัง ในรายที่เป็นโรคตับวาย หรือตับไม่ทำงาน Hepatic encephalopathy ในรายที่มีภาวะเชื้อแบคทีเรียในลำไส้มากผิดปกติ Bacterial overgrowth syndrome ในรายที่ต้องเตรียมลำไส้ก่อนทำการส่องกล้องดูลำไส้ใหญ่ หรือก่อนผ่าตัด เป็นต้น ในคนปกติทั่วไป ไม่มีความจำเป็นต้องทำการสวนล้างลำไส้ หากต้องการทำก็ควรทำเป็นครั้งคราว หรือทำเป็นช่วงระยะเวลาสั้นๆ เท่านั้น ไม่ควรทำกิจวัตรประจำวัน หรือทำต่อเนื่องเป็นเวลานาน                     การสวนล้างลำไส้ควรทำภายใต้การกำกับดูแลของแพทย์หรือพยาบาลที่มีความรู้เท่านั้น เพราะอาจเกิดอันตรายได้ แต่ก็มีเครื่องมือที่จำหน่ายในท้องตลาดที่สอนให้ประชาชนล้างลำไส้ด้วยตนเอง ซึ่งต้องทำด้วยความระมัดระวัง                     การโฆษณาว่าเมื่อสวนล้างลำไส้แล้ว สามารถรักษาโรคได้สารพัดนั้น เป็นการโฆษณาที่เกินความเป็นจริง เพราะการสวนล้างทำให้เกิด

ดีท็อกซ์ ดีอย่างไร, ดีท็อกซ์ ดีอย่างไร หมายถึง, ดีท็อกซ์ ดีอย่างไร คือ, ดีท็อกซ์ ดีอย่างไร ความหมาย, ดีท็อกซ์ ดีอย่างไร คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu