ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

อันตรายจาก การนั่ง?, อันตรายจาก การนั่ง? หมายถึง, อันตรายจาก การนั่ง? คือ, อันตรายจาก การนั่ง? ความหมาย, อันตรายจาก การนั่ง? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

อันตรายจาก การนั่ง?

อยากทราบว่า การนั่งนานๆ มีโทษต่อร่างกายหรือไม่

คำตอบ

                  ไม่ค่อยจะได้ยินว่า แค่นั่งเฉยๆก็เป็นอันตรายได้ แต่นักวิจัยออกมาเตือน ว่า ควรยืนให้มากขึ้นจะเป็นการดีต่อสุขภาพ ลดความเสี่ยงในการเกิดโรคหลายชนิด xml namespace prefix o ns urn schemas-microsoft-com office office                   จากผลงานวิจัยของ ดร Marc Hamilton จาก University of Missouri ในโคลัมเบียเผยว่า การนั่งนั้นทำให้การทำงานของเอนไซม์ไลเปส Lipase ซึ่งเป็นตัวดูดซึมไขมันลดลง แต่ในทางตรงกันข้าม   การยืนกลับไปสนับสนุนให้เอนไซม์ไลเปสทำงานได้ดีขึ้น ทำให้ร่างกายเผาผลาญไขมันและโคเรสเตอรอลได้มากขึ้น นอกจากนี้การยืนยังทำให้ร่างกายนำน้ำตาลกลูโคสในเลือดมาใช้ ซึ่งมีส่วนป้องกันการก่อตัวของโรคเบาหวาน                   เจ้าของงานวิจัยกล่าวว่า คนอเมริกันกว่า 47 ล้านคน มีปัญหาเกี่ยวกับภาวะอ้วน ลงพุง หรือ metabolic syndrome ซึ่งเป็น ที่มาของโรคอ้วน โรคเบาหวาน โรคหัวใจและหลอดเลือด ซึ่งเกี่ยวข้องกับการนั่งมากเกินไป ในการศึกษาหลายๆชิ้นที่ผ่านมาให้ข้อมูลว่า การนั่งนานๆหรือนั่งมากๆนั้น เพิ่มความเสี่ยงในการเป็นโรคดังกล่าวระหว่าง 2-3 เท่าตัว                   เราปฏิเสธการนั่งไม่ได้ แต่เราสามารถลดการนั่งได้ โดยการเปลี่ยนกิจวัตรบางส่วนที่เราสามารถทำได้ขณะยืนมาทดแทนการนั่งทำ เช่น ดูลูกเล่นกีฬา คุยโทรศัพท์ ฯลฯ แต่ถ้าหากคุณกำลังตั้งครรภ์อยู่ล่ะก็เป็นอีกเรื่องหนึ่งค่ะ เพราะคำแนะนำสำหรับหญิงมีครรภ์ ก็คือ นั่งและพยายามพักผ่อนให้มากที่สุด                   เชื่อหรือไม่ว่า การยืนนั้นสามารถเผาผลาญแคโลรีได้เพิ่มมากกว่าการนั่งถึง 60 แคโลรี และยังเป็นการเพิ่ม HDL หรือ โคเลสเตอรอลชนิดดีอีกด้วย ในขณะที่คนที่นั่งนั้นลดโคเลสเตอรอลชนิดดีไปถึง 22 ที่มา 67 186836

อันตรายจาก การนั่ง, อันตรายจาก การนั่ง หมายถึง, อันตรายจาก การนั่ง คือ, อันตรายจาก การนั่ง ความหมาย, อันตรายจาก การนั่ง คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu