ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

แค่ไหนถึงเรียกว่าอ้วน?, แค่ไหนถึงเรียกว่าอ้วน? หมายถึง, แค่ไหนถึงเรียกว่าอ้วน? คือ, แค่ไหนถึงเรียกว่าอ้วน? ความหมาย, แค่ไหนถึงเรียกว่าอ้วน? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

แค่ไหนถึงเรียกว่าอ้วน?

อยากทราบค่ะว่า เรามีวิธีการคำนวณกาดัชนีมวลกายอย่างไร และแค่ไหนถึงเรียกว่าอ้วน

คำตอบ

ก่อนอื่นต้องมาทำความเข้าใจกับตัวเองก่อนว่า คุณน่ะอ้วน หรือว่าแค่อวบ ด้วยวิธีคำนวณหาดัชนีมวลกายหรือ BMI จากสูตร BMI น้ำหนักตัว กิโลกรัม ส่วนสูง เมตร 2 ตัวอย่างเช่น หากน้องแนนนี่ อายุ 25 ปี น้ำหนัก 65 กิโลกรัม และสูง 158 เซนติเมตร ค่า BMI จะอยู่ที่   BMI 65 1 58 2 26 แล้วนำผลลัพธ์มาเปรียบเทียบดูว่าอยู่ในช่วงไหน ถ้าค่า BMI ต่ำกว่า 18 5 แสดงว่า คุณผอมเกินไปแล้วค่ะ BMI อยู่ระหว่าง 18 5 - 22 9 แสดงว่า ร่างกายได้สัดส่วนดีแล้ว อยู่ในเกณฑ์มาตรฐาน BMI อยู่ระหว่าง 23 - 24 9 แสดงว่า อวบถึงอ้วนเล็กน้อย BMI อยู่ระหว่าง 25 - 29 9 แสดงว่า อ้วนปานกลาง BMI   มากกว่า 30 ขึ้นไป แสดงว่า เสี่ยงต่อการเป็นโรคอ้วน ต้องเริ่มจริงจังในการลดน้ำหนักแล้วล่ะ ก่อนที่จะเอาไม่ลงค่ะ จากค่า BMI ของน้องแนนนี่ แสดงว่า เธออยู่ในเกณฑ์อ้วนแล้วค่ะ ต้องรีบลดน้ำหนักโดยด่วนน่ะจ้ะ ก่อนที่ทุกอย่างจะสายเกินไป และวิธีที่ง่ายและปลอดภัย เห็นจะหนีไม่พ้นการควบคุมแคลอรี่

แค่ไหนถึงเรียกว่าอ้วน, แค่ไหนถึงเรียกว่าอ้วน หมายถึง, แค่ไหนถึงเรียกว่าอ้วน คือ, แค่ไหนถึงเรียกว่าอ้วน ความหมาย, แค่ไหนถึงเรียกว่าอ้วน คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu