ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ดื่มโกโก้ช่วยลดความอ้วนได้จริงหรอ??, ดื่มโกโก้ช่วยลดความอ้วนได้จริงหรอ?? หมายถึง, ดื่มโกโก้ช่วยลดความอ้วนได้จริงหรอ?? คือ, ดื่มโกโก้ช่วยลดความอ้วนได้จริงหรอ?? ความหมาย, ดื่มโกโก้ช่วยลดความอ้วนได้จริงหรอ?? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 1
คำถาม

ดื่มโกโก้ช่วยลดความอ้วนได้จริงหรอ??

ทานโกโก้ช่วยลดความอ้วนได้จริงหรอ และโกโก้มีสรรพคุณช่วยอะไรบ้าง

คำตอบ

โกโก้มีไขมัน น้ำตาล และให้พลังงานสูง ไม่น่าจะช่วยลดความอ้วนได้ค่ะ โกโก้มีสารออกฤทธิ์ที่ช่วยลดความดันโลหิตได้ แต่ก็ยังคงถกเถียงกันอยู่มากเกี่ยวกับผลในการช่วยลดโอกาสเกิดโรคหัวใจ เนื่องจากมันมีพวกไขมัน น้ำตาล และให้พลังงานสูง อย่างไรก็ตามข้อมูลการรายงานผลการศึกษาล่าสุดจากวารสาร Archives of Internal Medicine ระบุว่ามันช่วยลดอัตราการเสียชีวิตลงอย่างชัดเจนค่ะ โดยคนที่รับประทานโกโก้มากที่สุด จะส่งผลให้มีความดันโลหิตลดลง และยังพบว่ากลุ่มคนที่รับประทานโกโก้ มีจำนวนผู้ป่วยโรคหัวใจน้อยกว่ากลุ่มคนที่ไม่ได้รับประทานอีกด้วย ทั้งนี้น่าจะมาจากผลของสารต้านอนุมูลอิสระ และสารฟลาโวนอยด์ที่มีมากในโกโก้ ที่จะช่วยให้ระบบการทำงานต่าง ๆ ของเซลสิ่งมีชีวิตทำงานได้ดีขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งเซลของระบบหลอดเลือดต่าง ๆ และมันยังช่วยลดผลกระทบจากพวกไขมันคอเลสเตอรอลและสารเคมีอื่น ๆ ที่ก่อให้เกิดโรคหัวใจ มะเร็ง และโรคปอด สารฟลาโวนอยด์นี้ยังสามารถพบได้ในผักหลาย ๆ ชนิด รวมทั้งพวก ชาเขียวและไวน์แดง งานวิจัยชิ้นนี้เขาได้ทำการศึกษามานานกว่า 15 ปี ในชายอายุระหว่าง 65-84 ปี จำนวนเกือบ 500 คนที่อาศัยในเมือง Zutphen ประเทศเนเธอร์แลนด์ พบว่า 1 ใน 3 ของคนกลุ่มนี้ไม่ได้รับประทานโกโก้ ขณะที่ค่าเฉลี่ยมัธยฐานของกลุ่มของการรับประทานโกโก้จะอยู่ที่ 4 2 กรัมต่อวัน ในจำนวนอาสาสมัครกลุ่มนี้พบว่า ในช่วงระหว่างปี พ ศ 2528-2543 มีอาสาสมัครเสียชีวิตลง 314 คน ซึ่งพบว่าคนที่รับประทานโกโก้มากที่สุด มีความเสี่ยงลดลงครึ่งหนึ่งของคนที่ไม่ได้รับประทาน แต่อย่างไรก็ตามก่อนที่จะสรุปได้อย่างชัดเจนว่า การรับประทานโกโก้ช่วยให้อายุยืนยาว ก็ต้องมีการศึกษาวิจัยในจำนวนกลุ่มตัวอย่างที่มากกว่านี้ และเป็นที่น่าสังเกตว่าการทดลองนี้ทำขึ้น โดยใช้อาสาสมัครที่เป็นผู้ชายเท่านั้น และทุกคนล้วนเป็นคนสูงอายุทั้งสิ้น บทความที่เกี่ยวข้อง   ประโยชน์ของโกโก้  

ดื่มโกโก้ช่วยลดความอ้วนได้จริงหรอ?, ดื่มโกโก้ช่วยลดความอ้วนได้จริงหรอ? หมายถึง, ดื่มโกโก้ช่วยลดความอ้วนได้จริงหรอ? คือ, ดื่มโกโก้ช่วยลดความอ้วนได้จริงหรอ? ความหมาย, ดื่มโกโก้ช่วยลดความอ้วนได้จริงหรอ? คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu