ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ใครมีวิธีรักษารอยแดงที่เกิดจากสิวที่ได้ผลบ้างค่ะช่วยแนะนำหน่อย?, ใครมีวิธีรักษารอยแดงที่เกิดจากสิวที่ได้ผลบ้างค่ะช่วยแนะนำหน่อย? หมายถึง, ใครมีวิธีรักษารอยแดงที่เกิดจากสิวที่ได้ผลบ้างค่ะช่วยแนะนำหน่อย? คือ, ใครมีวิธีรักษารอยแดงที่เกิดจากสิวที่ได้ผลบ้างค่ะช่วยแนะนำหน่อย? ความหมาย, ใครมีวิธีรักษารอยแดงที่เกิดจากสิวที่ได้ผลบ้างค่ะช่วยแนะนำหน่อย? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ใครมีวิธีรักษารอยแดงที่เกิดจากสิวที่ได้ผลบ้างค่ะช่วยแนะนำหน่อย?

 เพราะพอสิวหายกลับทิ้งรอยแดงเต็มหน้า  ไม่น่าดูเลยตอนนี้ใช้เจลล้างหน้าของ acna brite และใช้ครีมบำรุงของพอน สปอตเลสไวท์ครีมอยู่ค่ะ ไม่ค่อยได้ผลเท่าไร เพราะเป็นคนผิวมันด้วย  รบกวนด้วย ขอบคุณค่ะ

คำตอบ

        เนื่องจากสิวเป็นโรคผิวหนังและมีรูปแบบแตกต่างกัน จึงมีแนวทางการรักษา ได้หลายอย่าง ขอแนะนำให้ผู้ที่เป็นโรคสิวมาก ๆ มาพบแพทย์ผิวหนังโดยตรง เพื่อการวินิจฉัยและการรักษาที่ถูกต้อง ไม่แนะนำให้รับการรักษาโรคสิวจากร้านเสริมสวย เพราะนอกจากไม่ได้ผลแล้ว ยังอาจเกิดข้อแทรกซ้อนต่าง ๆ ได้ และมักมีค่าใช้จ่ายสูงอีกด้วย อีกทั้งยังมักถูกชักจูงให้รักษาด้วยวิธีที่เสี่ยงอันตราย เช่น การเจาะสิว การฉายรังสี และแสงรักษาสิว ซึ่งอาจทำให้เป็นมะเร็งธัยรอยด์ และมะเร็งผิวหนัง นอกจากนั้น ยารักษาโรคสิวบางตัวอาจทำให้ทารกพิการสตรีวัยเจริญพันธุ์ที่เป็นสิว จึงต้องระมัดระวังเป็นพิเศษค่ะ ข้อแนะนำสำหรับผู้เป็นโรคสิว มีดังนี้ค่ะ 1 การล้างหน้า ควรล้างด้วยสบู่อ่อนๆ เช่น สบู่เด็ก ซึ่งประกอบด้วย สารเคมีที่อ่อน ไม่ระคายเคืองหรือรบกวนผิวซึ่งทำให้เกิดคอมมีโดนหรือสิวอุดตัน หรือเลือกสบู่อ่อนที่ใช้สารเคมีที่ผ่านการทดสอบแล้วว่าไม่ก่อให้เกิดสิว 2 ไม่ควรล้างหน้า หรือเช็ดหน้าบ่อยๆ 3 ไม่ควรใช้เครื่องสำอางที่มีผลต่อการทำงานของผิวหนังและต่อมไขมัน เช่น ครีมบำรุงผิว ครีมนวดหน้า ครีมแก้รอยเหี่ยวย่นที่มีสเตียรอยด์ผสมอยู่ ถ้าจำเป็นต้องใช้ควรเลือกครีมหรือสารที่ให้ความชุ่มชื้นซึ่งมีส่วนประกอบเป็นสารเคมี ที่ไม่ก่อให้เกิดสิว โดยทั่วไปชุดเมคอัพ เช่น ลิปสติก แป้ง บรัชออน มาสคาร่า อาขแชโดว และชุดรองพื้น จะไม่ก่อให้เกิดสิว 4 อย่าบีบ หรือแกะสิว 5 การใช้ยารักษาสิว ต้องระวังยาที่โฆษณาว่ารักษาได้ทั้งสิวและฝ้า เพราะยาพวกนี้มักผสมสเตียรอยด์ ซึ่งมีคุณสมบัติทำให้สิวอักเสบยุบเร็ว แต่มีภาวะแทรกซ้อนมากมาย โดยมีการกระตุ้นให้เกิดสิวอุดตันขึ้นมาใหม่มากกว่าเดิม ทำให้สิวไม่หายขาด 6 เลือกใช้ยาทาพวกเบนซอยล์เปอร์ออกไซด์หรือกรดวิตามินเอ ตามชนิดของสิว ซึ่งแพทย์จะเป็นผู้พิจารณาหรือแนะนำให้ 7 ถ้ามีสิวอักเสบมาก ต้องกินยาปฏิชีวนะที่เหมาะสมควบคู่ไปด้วย หรืออาจจำเป็นต้องได้รับยาในกลุ่มกรดวิตามินเอ ซึ่งต้องสั่งจ่ายโดยแพทย์ผิวหนังเท่านั้น ยาตัวนี้ถ้ารับประทานระหว่างตั้งครรภ์จะทำให้ทารกพิการ 8 กินยาให้ครบและสม่ำเสมอ 9 หากมีปัญหาหรือข้อสงสัยในเรื่องของโรคสิว และแนวทางการรักษา ควรสอบถามจากแพทย์สาขาโรคผิวหนังเพื่อให้ได้ข้อมูลที่ชัดเจนและถูกต้อง โรคสิวนั้นจัดเป็นโรคผิวหนังที่พบบ่อยที่สุด หากเข้าใจเรื่องของโรคสิวอย่างดีพอ และดูแลรักษาตนเองอย่างถูกต้อง ย่อมช่วยให้การรักษาโรคสิวเป็นไปได้อย่างได้ผล และลดภาวะแทรกซ้อน เช่น การเกิดแผลเป็นลงได้มากค่ะ ข้อมูลจาก BangkokHealth  

ใครมีวิธีรักษารอยแดงที่เกิดจากสิวที่ได้ผลบ้างค่ะช่วยแนะนำหน่อย, ใครมีวิธีรักษารอยแดงที่เกิดจากสิวที่ได้ผลบ้างค่ะช่วยแนะนำหน่อย หมายถึง, ใครมีวิธีรักษารอยแดงที่เกิดจากสิวที่ได้ผลบ้างค่ะช่วยแนะนำหน่อย คือ, ใครมีวิธีรักษารอยแดงที่เกิดจากสิวที่ได้ผลบ้างค่ะช่วยแนะนำหน่อย ความหมาย, ใครมีวิธีรักษารอยแดงที่เกิดจากสิวที่ได้ผลบ้างค่ะช่วยแนะนำหน่อย คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu