ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ปลาทูนึ่ง ต้อง หน้า งอ คอ หัก?, ปลาทูนึ่ง ต้อง หน้า งอ คอ หัก? หมายถึง, ปลาทูนึ่ง ต้อง หน้า งอ คอ หัก? คือ, ปลาทูนึ่ง ต้อง หน้า งอ คอ หัก? ความหมาย, ปลาทูนึ่ง ต้อง หน้า งอ คอ หัก? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ปลาทูนึ่ง ต้อง หน้า งอ คอ หัก?

ทำไมปลาทูนึ่ง ต้อง หน้า งอ คอ หัก

คำตอบ

                  เป็นชื่อวิธีการทำครับ แทบจะเรียกได้ว่า ถ้าได้ยินคำนี้ต้องเป็นปลาทูนึ่งแม่กลองแน่ๆ เพราะแม่กลองเป็นเมืองที่อยู่ติดกับปากแม่น้ำด้วยพื้นที่ใกล้กับปากอ่าวไทยนี้เป็นพื้นที่ป่าชายเลน ปลาทูที่ได้จึงมีเนื้อมัน อร่อย สมัยก่อน ปลาทูมีมากเหลือเกิน ล้นตลาดจึงต้องนำมาแปรรูปเป็นอาหารหลายๆประเภท จึงนำไปต้ม ต้องบอกนะครับว่าต้ม ไม่มีนึ่งหรอกนะครับ เป็นชื่อเรียกเท่านั้นแต่วิธีคือ ต้มน้ำเกลือ แน่นอน และเพื่อเป็นการลดพื้นที่ในเข่งที่จะนึ่ง เพราะนึ่งเสร็จผิวปลาจะไม่ได้ติดกัน จึงต้องหักหัวครับ เพื่อเป็นการลดพื้นที่ของปลาเพื่อนำใส่เข่ง มีที่นี่ ที่มีปลาทูมากเพราะมีโป๊ะเยอะ ปลาสดๆ เนื้อดี หายาก จึงทำกันเฉพาะในแม่กลอง จึงพูดติดปากว่า ปลาทูหน้างอ คอหัก เป็นรู้กันครับ ว่า แม่กลอง   แต่ปัจจุบัน ที่ไหนๆก็ทำกันได้แล้วเพราะการขนส่งสะดวกรวดเร็ว ปลาทูก็สามารถใช้ได้หลายชนิด   แต่ก็ขอบอกว่าวธีการนึ่ง ก็สำคัญ ขอให้ลองชิมกันเองว่า ปลาทูนึ่ง ที่ไหน อร่อย xml namespace prefix o ns urn schemas-microsoft-com office office ที่มา คุณ ลูกชาวเล

ปลาทูนึ่ง ต้อง หน้า งอ คอ หัก, ปลาทูนึ่ง ต้อง หน้า งอ คอ หัก หมายถึง, ปลาทูนึ่ง ต้อง หน้า งอ คอ หัก คือ, ปลาทูนึ่ง ต้อง หน้า งอ คอ หัก ความหมาย, ปลาทูนึ่ง ต้อง หน้า งอ คอ หัก คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu