ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

กินอะไรช่วยสมานแผลสด(ด่วนมากช่วยตอบที)?, กินอะไรช่วยสมานแผลสด(ด่วนมากช่วยตอบที)? หมายถึง, กินอะไรช่วยสมานแผลสด(ด่วนมากช่วยตอบที)? คือ, กินอะไรช่วยสมานแผลสด(ด่วนมากช่วยตอบที)? ความหมาย, กินอะไรช่วยสมานแผลสด(ด่วนมากช่วยตอบที)? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

กินอะไรช่วยสมานแผลสด(ด่วนมากช่วยตอบที)?

เป็นแผลที่ค่อนข้างลึกน่ะค่ะ อยากรู้ว่ามีสมุนไพรหรือยาอะไรบ้างคะ ที่ช่วยสมานแผลได้เร็ว ทั้งแบบกินและแบบทาเลยนะคะ

คำตอบ

                  แผลสด ถ้ารักษาให้ดีแต่แรกจะไม่ลุกลาม แต่ถ้าละเลยก็จะรักษายากขึ้น การดูแลแผลไม่ใช่แค่เพียงใส่ยาแล้วจบ แต่ควรสังเกตลักษณะแผลว่าลึกหรือตื้น มีการช้ำบวมด้วยหรือไม่ หรือแผลจำพวกถูกความร้อนก็จะต้องรู้ว่ารักษาอย่างไร การเกิดแผลแต่ละชนิดมีการดูแลที่ต่างกัน และเมื่อรักษาแผลไประยะหนึ่งแล้วก็ควรสังเกตอาการว่าดีขึ้นหรือยิ่งแย่ลง เพราะถ้าไม่ดีขึ้นจำเป็นต้องเปลี่ยนวิธีหรือต้องพึ่งแพทย์ xml namespace prefix o ns urn schemas-microsoft-com office office                     ระหว่างการรักษาแผล สิ่งสำคัญอีกประการคือ การทำความสะอาดแผล เพราะถ้าแผลสกปรกก็จะทำให้แผลหายช้าและกลายเป็นแผลมีหนองติดเชื้อได้ การทำความสะอาดในแบบปัจจุบันใช้แอลกอฮอล์ล้างแผล ซึ่งบางครั้งอาจทำให้แสบแผล                     ก่อนที่จะแนะนำวิธีใช้ ต้องทำความเข้าใจหลักการสำคัญของการใช้สมุนไพรรักษาแผลว่า สูตรสมุนไพรรักษาแผลที่ใช้ใบไม้พอกแผลนั้นอาจจะทำให้ติดเชื้อโรคได้ ดังนั้น ควรเลือกใบสมุนไพรที่ไม่เปื้อนดินเปื้อนโคลน และนำมาล้างน้ำต้มสุกให้สะอาด                     สมุนไพรรักษาแผลสด เช่น ใช้ใบฝรั่งตำพอก ใช้ใบพลูตำปิดแผลสด หรือใช้ใบหนุมานประสานกายตำพอกแผล ใบหมุนมานประสานกายช่วยห้ามเลือดและสมานแผลได้ดี หรือใช้เหง้าขมิ้นชันสดๆ มาตำปิดแผลก็ได้เช่นกัน หรือที่ได้ผลดีมากอีกสูตรคือการใช้ว่านหางจระเข้ล้างน้ำแล้วทาที่แผลสด หรือจะตัดเอาวุ้นมาปิดและกดไว้ที่แผลจะช่วยห้ามเลือดได้ ว่านหางจระเข้ยังมีฤทธิ์ช่วยสมานแผลอย่างดีเยี่ยม   ข้อมูลเพิ่มเติมดูที่นี่ 49 amp current 4 amp textsearch amp PHPSESSID f 249 f 886901332 d 069 dea 2 c 5162 b 2 bff

กินอะไรช่วยสมานแผลสด(ด่วนมากช่วยตอบที), กินอะไรช่วยสมานแผลสด(ด่วนมากช่วยตอบที) หมายถึง, กินอะไรช่วยสมานแผลสด(ด่วนมากช่วยตอบที) คือ, กินอะไรช่วยสมานแผลสด(ด่วนมากช่วยตอบที) ความหมาย, กินอะไรช่วยสมานแผลสด(ด่วนมากช่วยตอบที) คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu